posttoday

พรรคพิลึก

15 พฤษภาคม 2556

นักการเมืองในคาถาของคุณทักษิณ ชินวัตร มีความสามารถในการคลายเหงาด้วยการสร้างนวัตกรรมทางการเมืองแบบพิลึกๆ ให้ชาวบ้านปวดหมองเล่น

โดย...สันทัด กรณี

นักการเมืองในคาถาของคุณทักษิณ ชินวัตร มีความสามารถในการคลายเหงาด้วยการสร้างนวัตกรรมทางการเมืองแบบพิลึกๆ ให้ชาวบ้านปวดหมองเล่น

เรื่องแรก เย็นวานนี้พรรคเพื่อไทยมีมติส่ง คุณแซมยุรนันท์ ภมรมนตรี สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส.เขตดอนเมือง ในนามพรรคเพื่อไทย...ฮาดีครับ

ลาออกจาก สส. เพื่อไปลงสมัคร...คนปกติใครเขาทำ? เพราะศักดิ์และสิทธิของ สส. ไม่ว่าจากระบบใด ล้วนเท่าเทียมกันทุกประการ

ถือได้ว่าเป็นประวัติศาสตร์การเมืองประเทศไทยอีกชิ้นหนึ่งที่เขียนขึ้นโดยตระกูลชิน

อันที่จริงการกระทำอย่างนี้มันก็ไม่ได้เสียหายสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินอะไร เพราะการลาออกจาก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ ไม่ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ เพียงเขยิบคนในบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยคนถัดไป คือ คุณถิรชัย วุฒิธรรม ขึ้นมาเป็น สส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยแทนก็จบ

ที่น่าสนใจใคร่หาคำตอบ คือ สาเหตุที่ทำพิลึกกึกกือผิดมนุษย์มนามาจากอะไร คำตอบที่ดูแล้วใช่ที่สุด คือ พรรคเพื่อไทยกลัวการเลือกตั้งซ่อมเขตดอนเมืองครั้งนี้มาก เพราะคู่ต่อสู้คือ คุณแทนคุณ จิตต์อิสระ จากพรรคประชาธิปัตย์ ทำการบ้านในพื้นที่อย่างขยันขันแข็งมาต่อเนื่องยาวนาน

ถ้าพรรคเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งแก่พรรคประชาธิปัตย์ในกรุงเทพมหานครอีกครั้ง ซ้ำรอยประวัติศาสตร์เมืองปทุมธานี ขายขี้หน้าซ้ำซาก คงยากที่จะอ้างเสียงส่วนใหญ่ อ้างประชาชนซ้ำๆ ซากๆ อย่างเต็มปากเต็มคำ

การดันเอาคุณแซมมาลงสมัครชิงเก้าอี้ สส.เขตดอนเมือง จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง ทั้งยังแสดงให้เห็นว่า สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทยขาดแคลนบุคลากรอย่างแสนสาหัส ซ้ำแสดงให้เห็นถึงความหวั่นไหวของผู้มีอำนาจสูงสุดของตระกูลชินที่มีต่อคนกรุงเทพฯ พื้นที่ซึ่งประชากรมีอิสระเสรีภาพทางความคิด ไม่ยอมให้นักการเมืองมาจูงจมูก ต้มตุ๋นแหกตากันง่ายๆ

ปิดท้ายขำๆ ของรองโฆษกพรรคเพื่อไทย อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด แถลงขึงขัง 5 คุณสมบัติต้องห้ามของคนที่พรรคเพื่อไทยจะส่งลงชิง สส.ดอนเมือง หวังเกทับบลัฟคุณแทนคุณ จิตต์อิสระ ที่คนขุดภาพสมัยถ่ายแฟชั่นกางเกงอาบน้ำเมื่อครั้งเป็นวัยรุ่น ว่า 1.ไม่ส่งพวกผ่านการถ่ายนู้ด นิตยสารปลุกใจเสือใบและชาวเกย์ 2.ไม่ส่งพวกดราม่า ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ 3.ไม่ส่งพวกจอมตุกติก วอแว หาเรื่องน่ารำคาญ 4.ไม่ส่งพวกบุกไปถ่ายภาพในลักษณะคุกคามผู้อื่นเป็นอาจิณ 5.ไม่ส่งพวกมุ่งสร้างเรื่อง สร้างข่าว บางครั้งมีอาการป่วยทางจิต


ไม่ทันขาดคำ มีมือดีอีกปีกไปตามขุดเอาภาพคุณแซม ยุรนันท์ สมัยวัยสะรุ่นที่ถูกตีพิมพ์ในหนังสือปลุกใจ “Sexy Man (ลับเฉพาะ แซม ยุรนันท์)”

ครับ...ถูกต้อง...ถ้าบอกว่าไม่ทำ เพื่อไทยทำ! ฮ่าๆๆ