posttoday

ใจทำด้วยอะไร

03 พฤษภาคม 2556

รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ภายใต้รีโมตในมือคุณทักษิณ ชินวัตร บริหารการเมืองได้สุดสะแด่ว การขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวแต่ละก้าว

โดย...สันทัด กรณี

รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ภายใต้รีโมตในมือคุณทักษิณ ชินวัตร บริหารการเมืองได้สุดสะแด่ว การขยับเขยื้อนเคลื่อนไหวแต่ละก้าว ยากใช้สติปัญญาของวิญญูชนคนปกติไปทำความเข้าใจซะจริง

กลุ่มคนเสื้อแดงยังคงปักหลักชุมนุมหน้าศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อกดดันบีบบังคับให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญยุติการทำหน้าที่ เพราะไม่พอใจที่ศาลเป็นก้างขวางคอในการฉีกรัฐธรรมนูญเพื่อทำลายล้างขวากหนามในการกลับบ้านแบบเท่ๆ ของคุณทักษิณ

ขณะที่คนเสื้อแดงกลุ่มนี้ปิดล้อมกดดัน เพราะไม่พอใจองค์กรยุติธรรมแห่งนี้ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย ก็ไปด่าประจานประเทศตัวเองให้ชาวต่างชาติเชื่อว่า บ้านเราไม่มีประชาธิปไตยที่แท้จริง รัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตย มีกลุ่มองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญมีอำนาจเหนือรัฐสภา ว่ากันตามตรง คือ ศาลรัฐธรรมนูญที่คนเสื้อแดงกำลังชุมนุมกดดันนั่นแหละครับ ในการแสดงปาฐกถาเวทีนานาชาติที่มองโกเลีย...

และเธอไปโฆษณาชวนเชื่อที่นั่นว่า พี่ชายของเธอ ตัวเธอ และตระกูลชินวัตร คือนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ที่กำลังทำงานหนักเพื่อให้ประเทศนี้มีประชาธิปไตย

พี่ชาย ตัวเธอ ตระกูลชินวัตร ได้ภาพสูงส่งวาบๆ

ประเทศไทยเสียหายยับ จากฝีปากผู้นำประเทศ

ประเทศไทยกลายเป็นแผ่นดินบ้านป่าเมืองเถื่อน ไร้ขื่อไร้แป ไร้ซึ่งธรรมาภิบาล ขาดสิ้นเสรีภาพ...

อัปรียกถาชิ้นเดียว ทำให้เกิดความขัดแย้งไปทั่ว

เก่งแท้เชี่ยวชาญในการทำลายล้างจริงนะเทอวว์

อ้อ...เกือบลืม ว่าถึงการชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน ต้องการผลโดยไม่คำนึงวิธีเนี่ย มีข่าวเล็กๆ ชิ้นหนึ่งสะดุดตาผมอย่างจัง ตอนนี้ผู้มีอำนาจใช้ทั้งรัฐสภา ใช้ทั้งมวลชนตามบดขยี้ศาลรัฐธรรมนูญอยู่ ได้เกิดปรากฏการณ์ประหลาด

คุณกุสุมาลวตี ศิริโกมุท กับ คุณจารุพรรณ กุลดิลก สส.เสื้อแดง พรรคเพื่อไทย ประกาศไปยื่นเรื่องให้คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาทบทวนการตัดสิทธิ สส.ของ ทั่นตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ จากกรณีไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เพราะแม้รัฐธรรมนูญไทยจะบัญญัติไว้ โดยเฉพาะการตัดสิทธิทางการเมืองของบุคคลที่ถูกคุมขังโดยคำสั่งตามกฎหมายในวันเลือกตั้ง แต่ยับยั้งมิให้บุคคลผู้ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดทางอาญา ใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งนั้น ขัดกับกติกาของไอพียู หรือองค์การรัฐสภาระหว่างประเทศ ดังนั้นเธอ 2 คน จึงขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาทบทวนมติดังกล่าว

ครับ...อ่านแล้วก็ขำ เอากติกาต่างชาติมาทุบตีรัฐธรรมนูญอีกแล้ว ยิงปืนนัดเดียวหวังนกกี่ตัวกันเนี่ย รู้ทั้งรู้คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญถือเป็นที่สุด ผูกพันทุกองค์กร ก็ยังดันทุรังอุตส่าห์ไปฉุดลากองค์กรนานาชาติมาช่วยทำลายภาพลักษณ์กระบวนการยุติธรรม และทำให้นานาชาติเชื่อว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นผู้ร้าย

รัฐธรรมนูญฉบับนี้น่าสงสารแฮะ

ทั้งนายทั้งบ่าวขยับแนวรุกกันเต็มที่...