posttoday

โค-ตะ-ระ-ปชต.

02 พฤษภาคม 2556

ยังเจ็บหัวใจไม่หายต่อพฤติกรรมของ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ได้ไปแสดงไว้กับชาวโลกในเวทีนานาชาติที่มองโกเลีย

โดย....สันทัด กรณี

ยังเจ็บหัวใจไม่หายต่อพฤติกรรมของ คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ได้ไปแสดงไว้กับชาวโลกในเวทีนานาชาติที่มองโกเลีย เฮ้อ! ยิ่งคิดยิ่งเจ็บแปลบซ้ำเข้าไปอีก

น่าชื่นชมชะมัด สามารถประจานประเทศไทย ด้วยข้อมูลเลอะเทอะ จินตนาการ 9 ส่วน ข้อเท็จจริงครึ่งส่วน โอดครวญให้โลกเห็นใจชะตากรรมพี่ชาย ชะตากรรมตระกูลชินวัตร ซ้ำเธอต้องปกครองประเทศที่ยังไม่มีประชาธิปไตยที่แท้จริง และมีรัฐธรรมนูญที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ฯลฯ

วันนี้ดูเธอยังไม่สำเหนียกว่าทำอะไรกับแผ่นดินเกิด ซ้ำดูเหมือนภาคภูมิใจยิ่ง ภายใต้เสียงเชียร์จากลิ่วล้อบริวาร บรรดานักการเมืองที่สุมหัว นำพระสยามเทวาธิราชจำลองไปกราบกรานจิ้มก้องถวายให้กับ ฮุนเซน ....

อืมม...ผมชักเกิดอาการสงสัย ประเทศนี้ไม่เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริง??! พอมานั่งนึกดู ในบางมุมมองนั้นมีส่วนจริง แต่ไม่ใช่ในมุมมองของคุณยิ่งลักษณ์แหง็มๆ

เพราะรัฐบาลในประเทศประชาธิปไตยทั่วโลกนั้น ไม่มีหรอกครับที่รัฐบาลประเทศไหน มีมวลชนจัดตั้งไว้คอยกำจัดขัดขวางการทำงานของกระบวนการยุติธรรม รวมทั้งกำจัดคนหรือองค์กรที่เห็นต่างจากรัฐบาล

เพราะรัฐบาลในประเทศประชาธิปไตยนั้น ไม่มีหรอกครับที่จะให้คนที่หลบหนีคดีหลบหนีการลงโทษของศาล คอยบงการชี้นิ้ว สั่งการพรรคการเมืองของรัฐบาล สั่งการนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และสั่งการสถาบันนิติบัญญัติ

คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พี่ชายที่น่าสงสารของคุณยิ่งลักษณ์ แสดงให้เห็นถึงพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่นั้นตลอดเวลา ล่าสุดก็เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เสี่ยแม้ว สไกป์ สั่งการยังที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ให้เดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญให้จนได้ และให้สนับสนุนร่างกฎหมายปรองดอง หรือร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ฉบับคุณเฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

“อย่าไปกลัวการเลือกตั้ง เกิดอะไรขึ้นก็ยุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่ เราถอยมามากแล้ว”

ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ของ ร.ต.อ.เฉลิม ได้คุยกันแล้ว ขอบคุณ ส่วนฉบับของนายวรชัย มันไม่สุดซอย... เมื่อจะทำก็ทำให้มันสุดซอย และให้เอาเข้าสมัยประชุมหน้า

“ขอให้ สส.สามัคคีกันไว้ให้แน่น ให้นึกถึงผมบ้าง ยังลอยคอในทะเล อย่าให้ลอยคอนาน มันหนาว จะเป็นปอดบวมตายอยู่แล้ว อยากกลับบ้าน”

ครับ...ไม่ขำสักนิด นักโทษสามารถสั่งการให้นักการเมืองรัฐบาลออกกฎหมาย เป่าโทษจำคุกให้ตัวเอง และให้รัฐต้องคืนทรัพย์สินที่ยึดไปให้กับตัวเอง นักโทษสามารถสั่งนายกฯ ยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่ก็ได้ ฮ่า ฮ่า

เรื่องอย่างนี้มันเกิดขึ้นไม่ได้มั้ย? ถ้านายกรัฐมนตรี ไม่ยินดีเปิดรับอำนาจนอกระบบของพี่ชาย ให้มาอยู่เหนือรัฐบาลและพรรคการเมืองของเธอ

“ถ้าใคร” จะไปแสดง “อัปริยกถา” ครั้งหน้า อย่าลืมบอกชาวโลกในเรื่องนี้นาครับ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ไง

รึว่า...ประชาธิปไตยที่แท้จริงเพราะมันแบบนี้หว่า!