posttoday

ส่งกกต.กลางพิจารณาสุขุมพันธุ์14มี.ค.

13 มีนาคม 2556

กกต.กทม.ส่ง2เรื่องคัดค้านสุขุมพันธู์ให้กกต.กลางพิจารณา 14มี.ค.ไม่หวั่นเฉลิมจี้ให้แจกใบเหลือง

กกต.กทม.ส่ง2เรื่องคัดค้านสุขุมพันธู์ให้กกต.กลางพิจารณา 14มี.ค.ไม่หวั่นเฉลิมจี้ให้แจกใบเหลือง


พล.ต.อ.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ประธาน กกต.กทม. แถลงภายหลังการประชุมในวันนี้ว่า ได้พิจารณาเรื่องร้องเรียนคัดค้านการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เกี่ยวกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้สมัคร พรรคเพื่อไทย โดยเสียงส่วนใหญ่ของที่ประชุม มีมติส่งคำร้องทั้งสองคำร้องเกี่ยวกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กรณีนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ภายหลังโพสต์รูปภาพผู้สมัครพรรคเพื่อไทยและแกนนำพรรค และกรณี ดร.เสรี วงษ์มณฑา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวสนับสนุนให้เลือกผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการทำรายงานเสนอให้ กกต.กลางพิจารณาในวันที่ 14 มี.ค. ส่วนคำตัดสินจะส่งผลกระทบต่อการดำรงตำแหน่งหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ กกต.กลาง ซึ่งเป็นไปตามข้อกฎหมายการเลือกตั้ง ซึ่งกรณีการโพสต์ภาพจะตรวจสอบว่าเชื่อมโยงถึงตัวผู้สมัครหรือไม่ ทั้งนี้การกระทำผิดส่วนบุคคลก็จะถูกดำเนินการตามกฎหมาย
         
"ยืนยันไม่หวั่นไหวในการทำงานต่อคะแนนเสียงผู้ที่ชนะการเลือกตั้งและฝ่ายการเมือง หลัง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาเรียกร้องให้ กกต. กทม. แจกใบเหลืองผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ โดยยืนยันการพิจารณายึดตามกฎหมายเป็นหลัก" พล.ต.อ.ทวีศักดิ์ กล่าว
         
นอกจากนี้ยังได้รับทราบคำร้องของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา กรณีการแต่งตั้งที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. 31 คน และการปราศรัยของแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ โดยได้มอบให้คณะทำงานไปสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว.