posttoday

ประเด็นร้อน13ก.พ.

13 กุมภาพันธ์ 2556

ประเด็นร้อนก่อนถึงวาเลนไทน์ กับกระแสข่าวขบวนการอัลกออิดะห์จ้องก่อความไม่สงบสถานกงสุลสหรัฐ ที่เชียงใหม่

ประเด็นร้อนก่อนถึงวาเลนไทน์ กับกระแสข่าวขบวนการอัลกออิดะห์จ้องก่อความไม่สงบสถานกงสุลสหรัฐ ที่เชียงใหม่

1.สร้างบรรยากาศร้อนแรงก่อนถึงวาเลนไทน์ เมื่อร.ต.อ.เฉลิมอยู่บำรุง ออกมายอมรับว่า กระแสข่าวขบวนการอัลกออิดะห์จ้องก่อความไม่สงบสถานกงสุลสหรัฐ ที่เชียงใหม่ เป็นจังหวะเดียวกับที่กำลังมีการฝึกร่วมคอบราโกลด์

อีกทั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี มีภารกิจเดินทางขึ้นเชียงใหม่ เชียงราย ทำเอาหน่วยงานความมั่นคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด วันนี้จะมีการรายงานความคืบหน้าสร้างความมั่นใจต่อการดูแลความปลอดภัยหรือไม่ ที่แน่ๆ ภาคการท่องเที่ยวเมืองเหนือจะเป็นอย่างไร
         
2.ไปที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) พล.ต.ท.สมคิดบุญถนอม อดีตผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ในฐานะจำเลยในคดีการหายตัวไปของ อัลรูไวลี นักธุรกิจชาวซาอุดีอาระเบีย ยื่นเอกสารหลักฐานต่อ ปปช.เพื่อให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องจากสำนักงานอัยการสูงสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ฐานสมรู้ร่วมคิดพา สุวิชชัย พยานปากสำคัญในคดีเชื้อพระวงศ์ลาว ซึ่งโยงใยต่อคดีอุ้มนักธุรกิจซาอุดีอาระเบีย เอาไปสอบสวนที่ดูไบ คดีนี้มีความซ่อนเงื่อนเหลือเกิน พล.ต.ท.สมคิดจะเปิดเผยหลักฐานเพิ่มเติมอะไรหรือไม่ ขณะที่ผู้ถูก พล.ต.ท.สมคิดพาดพิง ยังไม่ชี้แจงข้อเท็จจริง งานนี้กลายเป็นประเด็นร้อนสะเทือนกระบวนการยุติธรรมไทยชนิดห้ามกะพริบ
        
 3.วันที่ 13 ก.พ. มีประชุมบอร์ดใหญ่ กสทช. วาระ เรื่องการแจกคูปอง เพื่อใช้เป็นส่วนลดรับซื้อกล่องรับสัญญาณ ทีวี ดิจิตอล (เชต ท็อป บอกซ์) และซื้อโทรทัศน์ดิจิตอล และมีแถลงหลังบ่ายโมงเป็นต้นไป หากบอร์ดใหญ่รับทราบกสทช.ก็จะเดินเครื่องเร่งหาแนวทาง และขั้นตอนแจกคูปองให้ประชาชน 22 ล้านครัวเรือนต่อไป