posttoday

แม้วออกอาการ

20 พฤศจิกายน 2555

การเมืองไทยไปไม่ถึงไหน หมุนวนเป็นวัฏจักรแบบไทยๆ มองไปแสนน่าเบื่อกับความซ้ำๆ เดิมๆ เหมือนไม่ใคร่ยอมสรุปบทเรียนเพื่อนำประเทศ

การเมืองไทยไปไม่ถึงไหน หมุนวนเป็นวัฏจักรแบบไทยๆ มองไปแสนน่าเบื่อกับความซ้ำๆ เดิมๆ เหมือนไม่ใคร่ยอมสรุปบทเรียนเพื่อนำประเทศให้ก้าวพ้นวังวนของการแก่งแย่งอำนาจ...เฮ้อ!

ตอนนี้ คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปรากฏตัวออกมาแล้ว ด้วยการโฟนอินแบบกร้าวกับกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งชิงจัดชุมนุมด้วยชื่อแบบสะใจ “รวมพลคนรักรัฐบาลต่อต้านพวกกบฏ” ที่สมุทรปราการ

คุณพี่คุณน้องเสื้อแดง ฟังแล้วครึกครื้นชื่นสะดือ สะหัวใจกันยกใหญ่ในสำนวนกร้าว เอาจริงเอาจังของนายใหญ่ ผมฟังไปแล้ว อะน่ะ เกิดคำถามเยอะเชียว

แม้วออกอาการ

ครับ...จุดประสงค์ของคุณทักษิณในการโฟนอิน ก็เพื่อส่งสัญญาณถึงคนเสื้อแดงให้ปกป้องรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวของแกอย่างสุดกำลัง พร้อมชี้เป้าไปยังกลุ่มคนที่คุณทักษิณมองว่าเป็นศัตรูของแก

คนที่โดนหนักหน่อยเที่ยวนี้ คือคนที่คุณทักษิณเพิ่งแสดงความชื่นชมไปไม่นานว่าเป็นรัฐบุรุษ เป็นนักประชาธิปไตย เป็นเสาหลักของประเทศ เป็นผู้ใหญ่ที่แกให้ความเคารพนับถือ เป็นผู้ที่อยู่เหนือการเมือง ไม่เคยมายุ่งเกี่ยวกันกับการเมือง แต่ถูกคนอื่นเอาชื่อไปใช้

ครับ ใช่ครับ คนนั้นคือ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ

คุณทักษิณ แกนับได้ว่าเป็นคนประหลาดมากคนหนึ่ง สามารถเปลี่ยนความรู้สึกของตัวเองได้วูบวาบ โดยเฉพาะกรณี พล.อ.เปรม

เดี๋ยวด่า เดี๋ยวชม เดี๋ยวเกลียด เดี๋ยวเคารพ

เล่นเอาผมต้องเดินไปถามหัวหน้าข่าวการเมือง ตกลงคุณทักษิณคิดอย่างไรกับ พล.อ.เปรม กันแน่ (ฮา)

ล่าสุด คุณทักษิณซัดเสียเต็มเหนี่ยวว่าเกี่ยวข้องกับม็อบ เสธ.อ้าย ซึ่งนัดชุมนุมวันเสาร์นี้ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อต่อต้านระบบทักษิณ ขับไล่รัฐบาลปู

“เสธ.อ้าย (พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์) เป็นเตรียมทหารรุ่นเดียวกับ พล.อ.สุรยุทธ์ (จุลานนท์) ที่บอกไม่เกี่ยวๆ ทำไมไม่ห้ามกัน บ้านเมืองกำลังไปด้วยดี ทำไมทำให้วุ่นวาย แม้อยู่ดูไบแต่รู้หมด ในการประชุมมี พล.ร.อ.พะจุณณ์ ตามประทีป ลูกน้องป๋า (พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์) ไปประชุมด้วย ทำไมป๋าไม่ห้ามละ ถ้ารักบ้านเมืองจริงๆ ทำไมไม่เคารพกติกา ประชาชน ขนาดรัฐธรรมนูญที่ร่างเองยังไม่เคารพอีกหรือ มันต้องยอมรับกติกาตรงนี้ ไม่ใช่ยังไม่ครบ 4 ปี จะมาไล่รัฐบาล พวกเราทั้งเจ็บ ตาย ติดคุก ยังหยิบยื่นความปรองดองให้บ้านเมือง เพราะไม่อยากเห็นบ้านเมืองวุ่นวาย บ้านเมืองประเทศอื่นที่อยู่ได้เพราะไม่มีอำมาตย์วุ่นวาย”

ฮ่า ฮ่า ฮ่า คราวนี้ไม่ต้องสงสัยว่าใครคืออำมาตย์แล้ว คุณทักษิณชี้เป้าชัดเจน และบอกจุดประสงค์เป็นนัย ถ้าไม่อยากเห็นประเทศวุ่นวายก็ต้องไม่มีอำมาตย์

เฮ้อ! ก็ต้องดูกันไปล่ะครับ มวลชนคนเสื้อแดงซึ่งเป็นเครื่องมือชิ้นสำคัญของเสี่ยแม้ว จะจัดให้นายใหญ่ได้เมื่อไหร่ และคอยดูเถิดคุณทักษิณจะส่งสัญญาณให้มีการเคลื่อนไหวหนักขึ้นและถี่ขึ้นในไม่ช้า

แปลกแฮะ ม็อบ เสธ.อ้าย ดูมุมไหนก็ไม่ได้มีอะไรเกินกำลังรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ การปลุกคนเสื้อแดงยิ่งสุ่มเสี่ยงต่อเสถียรภาพรัฐบาล

จู่ๆ เสี่ยแม้วเปิดหน้าท้าชน พล.อ.เปรม ดื้อๆ แถมโฟนอินถึงคนเสื้อแดงในลักษณะเร่งเกมซะด้วย

ดูอาการแล้ว อยากกลับบ้านเต็มแก่...