posttoday

ว้าวเจ๊จริงดิ!

13 พฤศจิกายน 2555

วันนี้เห็นทีต้องชวนคุยถึงการนัดชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย. ของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย

โดย...สันทัด กรณี

วันนี้เห็นทีต้องชวนคุยถึงการนัดชุมนุมในวันที่ 24 พ.ย. ของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือเสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยาม องค์กรที่ต่อต้านรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

ตามบอกกล่าวกันไว้เมื่อวาน ผมไม่ให้น้ำหนักการเคลื่อนไหวของมวลชนที่ปฏิเสธรัฐบาลนี้เท่าใด มองไปก็เข้าทำนองสีสันประชาธิปไตยเท่านั้น

ขอขยายความต่อในประเด็นนี้ว่า ผมไม่เห็นด้วยกับยุทธศาสตร์ของกลุ่ม เสธ.อ้าย ที่มีการนำเสนอลักษณะเชื้อชวนให้เกิดการปฏิวัติ หรือภาษาที่ถูกต้องคือรัฐประหารด้วยกำลัง เพื่อแช่แข็งประเทศ 5 ปีให้ปลอดจากนักการเมือง

จุดยืนทางการเมืองของผมคือ ไม่เอาด้วยกับการปฏิวัติรัฐประหาร และอดีตที่ผ่านมานั้น เมื่อพบว่าใครกลุ่มไหนเลือกใช่วิธีผลักดันส่งเสริมจุดชนวนเพื่อให้เกิดการปฏิวัติ ผมไม่เคยนั่งดูเฉยๆ หรอกครับ

วันนี้ไม่อยากเริ่มด้วยเรื่องนี้หรอกครับ เพียงเขียนถึงแล้วรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อยกับอะไรที่เคารพกฎหมาย กับอะไรที่ไร้ความศรัทธาต่อระบอบประชาธิปไตย

อะแฮ้ม อยากพูดถึงสิ่งนี้ครับ พูดถึงท่านนายกรัฐมนตรี ที่ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนบินไปอังกฤษ ฟังแล้วมันโดนตรงกลางหัวใจเด๊ะ!

คุณเจ๊ปู เธอพูดถึงม็อบ เสธ.อ้าย ว่ายังงี้ครับ

“อยากขอความร่วมมือ การชุมนุมขอให้ชุมนุมโดยสงบ เพราะจริงๆ แล้ววันนี้ ทุกๆ ประเทศต่างมองมายังประเทศไทย และที่ผ่านมาประเทศไทยได้รับความเสียหายมามาก จึงอยากให้มองไปข้างหน้า และสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศไทย ทั้งนี้ ในส่วนของรัฐบาลก็มีกลไกของรัฐสภาที่ฝ่ายค้านสามารถยื่นเพื่อตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลได้อยู่แล้วจึงอยากเห็นเวทีของรัฐสภาเป็นเวทีการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลให้เป็นไปตามครรลองของความสงบและหลักประชาธิปไตย”

ฮ่า ฮ่า ฮ่า ท่านผู้อ่านฟังแล้วเป็นไงครับ ถ้ายังขำขอให้ขยับสายตากลับไปอ่านอีกรอบ

คุณเจ๊ปู ให้สัมภาษณ์ถูกต้องตามหลักการ สอดคล้องกับการเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอย่างยิ่ง (ฮา)

กราบเรียนท่านนายกรัฐมนตรี ไอ้ที่กระพ้มสงสัยมีนิดเดียวครับทั่น สิ่งที่พูดนั้นท่านหมายถึงอะไร? อ้าวจริงนะ ผมสงสัยจริงๆ งั้นผมลองทายใจนายกฯ ดูนะครับ ตรงกับที่ท่านคิดป่ะ?

1.อยากขอความร่วมมือ การชุมนุมขอให้ชุมนุมโดยสงบ เพราะจริงๆ แล้ววันนี้ ทุกๆ ประเทศต่างมองมายังประเทศไทย และที่ผ่านมาประเทศไทยได้รับความเสียหายมามาก

คุณยิ่งลักษณ์ หมายถึงการชุมนุมขับไล่รัฐบาลชุดที่ผ่านมา จนนำไปการเผาบ้านเผาเมือง เผาศาลากลาง เกิดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินมหาศาลใช่ป่ะครับ?

2.อยากเห็นเวทีของรัฐสภาเป็นเวทีการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลให้เป็นไปตามครรลองของความสงบและหลักประชาธิปไตย

คุณยิ่งลักษณ์ หมายความว่า พร้อมปฏิบัติตามระบอบประชาธิปไตย โดยยอมรับการถูกตรวจสอบโดยรัฐสภาแล้วชิมิ?

ครับ... “สันทัด” งงมากเลยฮะท่านนายกฯ ฮะ!