posttoday

บริวารขยัน

08 พฤศจิกายน 2555

ผมเขียนเชิดชู “ท่านพานทองแท้ ชินวัตร” ไล่กวดจับกระแสเสี่ยโอ๊คมา 3 วันติดๆ ไม่คิดจะมีวันที่ 4 เพราะตามดูวานนี้ท่านพานฯ เงียบกริบ

โดย...สันทัด กรณี

ผมเขียนเชิดชู “ท่านพานทองแท้ ชินวัตร” ไล่กวดจับกระแสเสี่ยโอ๊คมา 3 วันติดๆ ไม่คิดจะมีวันที่ 4 เพราะตามดูวานนี้ท่านพานฯ เงียบกริบ

แต่ก็อะน่ะ เห็นบรรดาบริวารท่านพานฯ แล้วอดไม่ได้ แต่ละความเห็นไม่ไหวจะเคลียร์

อ้อ...ก่อนไปตรงนั้น คุยถึงแฟนคลับท่านพานฯ สักเล็กน้อย มี 2-3 ราย ส่งเมลมาถึงผม อ่านรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง...จนถึงไม่รู้เรื่องเลย (ฮา)

เพราะไม่เห็นพูดถึงสิ่งที่ผมเขียนถึง ไอ้ที่เขียนคือด่าไปเรื่อยว่างั้นเหอะ คำก็คุ้นๆ ตามที่คุณพี่คุณน้องในโซเชียลมีเดียใช้นั่นแหละ ประกอบด้วย ทาสอำมาตย์ สลิ่ม แมลงสาบ พันธมิตร ขี้ข้าประชาธิปัตย์ เป็นต้น

แทนที่จะแสดงความคิดเห็นว่า เชื่อหรือไม่เชื่อในสิ่งที่ท่านพานฯ บอกไว้ในเฟซบุ๊ก ถ้าเชื่อ เชื่อเพราะอะไร ไม่เชื่อ ไม่เชื่อเพราะอะไร เพื่อที่จะนำไปสู่การวิเคราะห์แยกแยะให้เกิดความเจริญทางปัญญา...แปลกนะครับ

อืมม เอามาเป็นตัวอย่างซักเมลนึง

ผมเขียนถึงท่านพานฯ ไว้อย่างไรจำไม่ได้และ (ฮา) แต่มีแฟนคลับท่านพานฯ ส่งเมลมายังงี้

“อ่านหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์วันนี้ (6 พ.ย.) คุณโชคดีนะที่มีพื้นที่ในการระบายอารมณ์ แต่ฉันว่ามันผิดที่ผิดทาง คุณใช้ผิดวัตถุประสงค์การนักหนังสือพิมพ์ที่ดี และสื่อที่ไม่ต้องการให้ประเทศเจริญรุ่งเรือง คุณเชียร์พรรคประชาธิปัตย์คุณได้อะไร ฉันเชียร์เพื่อไทยฉันได้อะไรรู้ไหม... ฉันแค่อยากรู้ว่าคุณมีสิทธิอะไรฆ่าคนตาย จริงอยู่เค้าไม่ใช่ญาติติโกพ่อแม่พื่น้องคุณ คุณไม่เดือดร้อน แต่คนที่เค้าล้มตายและบาดเจ็บล่ะ คุณเอาส้นตีนหรือสมองคิด ถ้าคุณไม่เห็นแก่มนุษยธรรม คุณก็คิดซะว่าเกิดมาชาตินี้ไม่ได้เสียชาติเกิด...หรือจะชิงหมามาเกิดก็แล้วแต่คุณ แต่ฉันสงสารและฉันเชื่อว่า ฉันเกิดมาชาติเดียว ฉันมีมนุษยธรรมพอที่จะอยู่ร่วมโลกใบนี้กับพวกคุณ สั่งสอนไว้วันหน้าหากคุณจะเขียนสื่ออะไรให้มันสร้างสรรค์หน่อย อย่าสนุกและเอามันส์ อย่าสร้างความแตกแยกเลย สาธุ”

ครับ... นี่ไงที่เป็นเหตุให้ผมบอกไว้ในตอนต้นว่า อ่านรู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง...จนถึงไม่รู้เรื่องเลย (ฮา) ก็ไม่ตอบไม่โต้หรอกครับ เพียงอยากฝากเรียนไปเจ้าของเมล ที่แทนตัวเองว่า “ฉัน” ฟังดูเหมือนผู้หญิง แต่ผมทราบว่าคุณเป็นผู้ชาย ตรวจสอบแล้วปีนี้อายุ 40 ปี เกิดเมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2515 มักใช้นามแฝง “แดงซ่า” คุณอยากรู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับตัวคุณอีกให้ถามมา...ขำๆ ครับ อิอิ

อ้าว ไปกลับกลับไปว่ากันถึงเรื่องที่เป็นเรื่องๆ ลิ้วล้อบริวารที่พากันออกมาสนับสนุนท่านพานฯ เพื่อยืนยันเรื่องการลอบสังหารคุณเตี่ยท่านพานฯ

คุณวรชัย เหมะ สส.เพื่อไทย หนึ่งในแกนนำเสื้อแดง แกตั้งโต๊ะแถลงกับเพื่อน สส.เพื่อไทย ยืนข่าวการพยายามลอบฆ่าคุณทักษิณ เป็นเรื่องจริงตามที่ท่านพานฯ โพสต์ในเฟซ

คุณวรชัย แกไกลถึงว่า เงินว่าจ้างทีมฆ่าเป็นเงินลงขันร่วมกันจากกลุ่มน้ำเมา 6,000 ล้านบาท โดยอีก 2,000 ล้านบาท มีนักการเมืองร่วมลงขันด้วย

ครับ ยังมีอีหลายคนที่ออกมาหนุนการข่าวของท่านพานฯ ไม่ว่าจะเป็น ก่อแก้ว พิกุลทอง หรือแม้แต่ พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 ก็ออกมารับลูก

เฮ้อ! เห็นแล้วเหนื่อยใจแทนท่านพานฯ อุตส่าห์เงียบแล้วเชียว บรรดาบริวารแสนขยันดันทะลึ่งมาต่อประเด็นข่าวยาวไปอีก...ก๊ากๆๆๆๆ

กรรม...แล้วจะหาทางลงยังไงล่ะเฟ้ยเฮ้ย ฮ่า ฮ่า