posttoday

มึนกับเสี่ยแม้ว

20 สิงหาคม 2555

กำลังอยากชวนคุยถึงการตะลอนไปทั่วโลกของคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งนักการเมืองในปีกรัฐบาล

โดย...สันทัด กรณี

กำลังอยากชวนคุยถึงการตะลอนไปทั่วโลกของคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งนักการเมืองในปีกรัฐบาลเป็นปลื้มจนพานโฆษณาชวนเชื่อกรอกหูให้ทุกคนต้องเชื่อว่าเจ้านายใหญ่กำลังทำงานอุทิศตนเพื่อแผ่นดิน

แสนบังเอิญ สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ออกผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนคนไทย “บทบาท พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร ในเวทีต่างประเทศ” พอดี

ครับ อยากเรียนว่าผมไม่เชื่อในสิ่งที่บริวารสาวกคุณทักษิณพยายามโฆษณาชวนเชื่อ ด้วยที่ติดตามมาตลอดก็เห็นเพียงคุณทักษิณไปโน่นมานี่ล้วนเพื่อประโยชน์ของท่าน อาทิ ซื้อสโมสรฟุตบอลแมนฯ ซิตี แล้วขายทำกำไร ซื้อคฤหาสน์ที่โน่นที่นี่ ซื้อเกาะที่มอนเตเนโกร หรือการไปลงทุนหวยลอตโต้ ทำเหมืองเพชร เหมืองทองในแอฟริกา ฯลฯ

ก่อนหน้านี้ไปสหรัฐอเมริกา นัยว่ามีธุระกับนักธุรกิจที่นั่น วนๆ อยู่กับพลังงานย่านๆ บ้านเรา

ล่าสุดไปท่อมๆ ในเกาหลีใต้ สำนักข่าว “KBS” ของประเทศเกาหลีใต้ สำนักข่าวที่นั่นรายงานอย่างนี้ครับ คุณทักษิณเดินทางถึงสนามบิน “กิมโป” ในกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้แล้ว เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมุ่งหวังที่จะกระชับความร่วมมือระหว่างไทยและเกาหลี ในเรื่องโครงการบริหารจัดการน้ำ ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังประเทศจีนตามกำหนดการ ทั้งนี้เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2011 พ.ต.ท.ทักษิณ เคยเดินทางเยือนเกาหลีใต้เป็นเวลา 3 วันครั้งหนึ่งแล้ว เพื่อเยี่ยมชมโครงการยกระดับการจัดการน้ำในแม่น้ำของเกาหลีใต้ ที่มีมูลค่ากว่า 5.7 แสนล้านบาท

ครับ...ฟังดูเหมือนคุณทักษิณกำลังทำงานให้ประเทศไทย ผมอยากคิดอย่างนั้นจริง เพียงแต่พอได้คิดมันมองไม่เห็นในสิ่งที่อยากคิด มองไปมองมา

เอ๊ะ! คุณทักษิณมีหน้าที่อะไร!!!!????!!!!

เป็นตัวแทนประเทศไทย เป็นตัวแทนรัฐบาล หรือตัวแทนนายกรัฐมนตรีรึ...ก็เปล่า

ท่านอาศัยสถานะอะไรไปกระชับความร่วมมือระหว่างประเทศกับเกาหลีใต้ กับประเทศโน้นโน่นนี่

เท่าที่ผมจดบันทึก (ทางการนี้ดส์นึง) คุณทักษิณเคยเป็นนายกรัฐมนตรี 2 สมัย เป็นนักโทษหนีคำพิพากษาจำคุก 2 ปี เป็นคอกีฬาตัวยง ติดตามการแข่งขันโอลิมปิกจนไม่กลับบ้านกลับช่อง...คริ คริ

อืมมม...หรือว่าผมหลุดหูหลุดตา ไม่ทราบว่ารัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แต่งตั้งคุณทักษิณเป็นตัวแทนประเทศไทยในการดีลกับต่างประเทศ

ผมดูข่าวจากเกาหลี ผมสงสัยตะหงิดๆ ต้องมีใครเข้าใจผิดแหง็ม เพราะฟังดูเสมือนหนึ่งว่า คุณทักษิณ คือผู้มีอำนาจบริหารจัดการงบบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ด้วยเหตุนี้คุณทักษิณจึงมีหน้าที่ไปดีลกับเกาหลีใต้ รวมทั้งประเทศอื่นรวมทั้งจีนที่กำลังจะไป ว่าด้วยเรื่องน้ำๆ

น้ำร้อน น้ำชา น้ำท่วม น้ำแล้ง ฯลฯ...ยังงั้นรึ

ครับ...สงสัยก็ถามดู ไม่อยากรู้น้อยจนไม่เข้าใจสถานภาพที่แท้จริงระหว่างคุณทักษิณกับรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ อยากรู้จริงนะเธอววว์

มาที่ผลสำรวจเอแบคโพลล์ ไม่ลงรายละเอียดนะครับ ขอนำเสนอประเด็นนี้ประเด็นเดียว “คนไทยส่วนใหญ่หรือร้อยละ 67.5 อยากเห็น พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ แสดงบทบาทที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย ในขณะที่ร้อยละ 32.5 ไม่อยากเห็น”...อ่านแล้วมึนตึ้บ

สรุป...คนส่วนใหญ่อยากเห็นคุณทักษิณทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศ...ยังงี้ถูกป่ะ? ฮ่า ฮ่า ฮ่า