posttoday

หยุดเหอะลูก

19 มิถุนายน 2555

คุณพานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค ลูกชายคนเดียวของคุณทักษิณ ชินวัตร ช่วงนี้มาแรงงงส์มั่กกกส์

โดย...สันทัด กรณี

คุณพานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค ลูกชายคนเดียวของคุณทักษิณ ชินวัตร ช่วงนี้มาแรงงงส์มั่กกกส์

เสี่ยโอ๊ค ในวัย 33 ปี มีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงจากอดีตมาก เปลี่ยนแปลงจนผมแปลกใจ เพราะผมเห็นแกมาหลายปี ตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยรามคำแหง ตามผับย่านทองหล่อ หรือเดินตามพ่อสมัยเป็นนายกรัฐมนตรี หรือแม้แต่แอบไปพักผ่อนกับคนรู้ใจบนเกาะกลางอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนแก่งกระจาน

วันนี้เป็นผู้ใหญ่ขึ้นมา เล่นเฟซบุ๊กทั้งวัน (ฮา)

ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสชื่นชมคุณโอ๊คด้วยความเอ็นดูครั้งหนึ่งไม่นานมานี้ ขอบคุณแกที่ทำให้บรรยากาศเครียดของบ้านเมืองได้มีเสียงฮาจากการที่แกใช้เฟซบุ๊กเป็นเครืองมือในการช่วยคุณอา ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่จุกอกกับปัญหาของแพง โดยเสี่ยโอ๊คขี่ช้างจับตั๊กแตน เผยแพร่ผลงานเกี่ยวกับการกินของถูก เพื่อกลบกระแสของแพง อาทิ การบินไปกินก๋วยเตี๋ยว 3 บาทที่เชียงใหม่

ตอนนั้น ผมเขียนไปก็เห็นใจเสี่ยโอ๊คไป ทำไมบรรดากุนซือ ที่ปรึกษา กะพวกทีมงานดูแลภาพพจน์ โหดร้ายกับเจ้านายตัวเองจัง จู่ไปวางบทให้ตระเวนกินของที่ปกติไม่เคยเหลียวแล...(เหนื่อยนาโว้ย...ชิมิครับ)

ครับ...หลังจากนั้นข่าวคราวก็ซาๆ ไป มา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเนี่ย คุณพานทองแท้ ไปกินอาหารผิดสำแดงที่ไหนไม่ทราบ ออกมาลุยในประเด็นการเมืองอย่างเป็นเรื่องเป็นราว ไล่ฟัดไล่จวกกับคุณชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อย่างดุเดือด ติดต่อกันหลายยก

ดุเดือดขนาดผมสงสัย แคลงใจว่า เสี่ยโอ๊ค โพสต์ในเฟซบุ๊กเองหรือว่าทีมงานจัดให้ เพราะภาษาที่ใช้เป็นภาษาเฉพาะกลุ่มของนักการเมือง ไม่ใช่ภาษาดาดๆ ที่ประชาชนคนเดินถนนใช้ในการสื่อสาร

อ้อ...สงสัยแบบนี้ไม่ได้มองโลกในแง่ร้าย สงสัยเพราะมีเหตุให้สงสัย ยังจำได้ไหมครับ เฟซบุ๊กคุณยิ่งลักษณ์ ซึ่งโพสต์เรื่องส่วนตัว คุยนั่น ไปเที่ยวนี่ เวลามีปัญหาการโพสต์ภาพระคายเคืองฯ ก็มีการแก้ตัวว่าคุณยิ่งลักษณ์ไม่ได้เป็นคนโพสต์ แต่เป็นความผิดพลาดของทีมงาน...ใช่ป่ะ

ครับ...ภาษาคุณโอ๊คก็แบบว่า “พ่อมึงตาย” “ผมเชื่อว่ามีอีแอบที่คอยจูงจมูกให้เขาออกมาพูด” “อีแอบสั่งให้พูด” ภาษาอะไรๆ แบบนี้น่ะครับ

พอสงสัย ไม่แน่ใจ จึงไม่คิดจะพูดถึง เดี๋ยวเสี่ยโอ๊คออกมาบอกไม่ใช่พ้มโพสต์ ทีมงานโพสต์ มันก็เสียเวลาผมไปเปล่าๆ

แต่ตอนนี้...เกิดความมั่นใจขึ้นมาในระดับหนึ่ง เพราะคุณพานทองแท้เริ่มอ้างคำสั่งของพ่อ พ่อฝากให้มาพูดอะไรแบบนี้ หากเป็นคนอื่นคงไม่กล้าอ้างชื่อคุณทักษิณ

ดังนั้น คุณโอ๊คตัวจริงแหง็ม

ครับ...ผมไม่มั่นใจในเป้าหมายเจตนาของคุณโอ๊ค แต่อยากให้คุณโอ๊คเชื่อคุณพ่อสักครั้ง

เชื่อตามคำที่คุณโอ๊คโพสต์อ้างถึงคำแนะนำของคุณทักษิณ ที่ว่า “จนคุณพ่อบอกว่าโอ๊คลงลึก (เรื่องการเมือง) มากเกินไปแล้ว”

เอ่อ...แปลคำพูดของคุณทักษิณแบบง่ายๆ ได้ว่า ที่โพสต์ๆ ช่วยพ่ออยู่เนี่ย พ่อจมลึกลงไปเรื่อยๆ แล้ว

เพราะยิ่งพูดถึงพ่อ พ่อยิ่งเหนื่อย ไม่ว่าจะเรื่องพ่อรวยมั่กๆ รวยกว่าที่แจ้งทรัพย์สินกับทาง ป.ป.ช. ซึ่งหนักยิ่งกว่า พ่อไปซื้อตั๋วผีดูบอลอังกฤษซะอีก...ว่ามะ!

ถ้ารักพ่อจริง หยุดเหอะลูก...อะไรทำนองนี้ (ฮา)