posttoday

จะเอาฮาถึงไหน

17 พฤษภาคม 2555

วันนี้ผมเกิดอาการหลงเสน่ห์คุณพานทองแท้ ชินวัตร หรือลูกโอ๊คของคุณทักษิณ ชินวัตร ขึ้นมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย หลงขึ้นมาชนิดไม่คิดจะหลง

โดย...สันทัด กรณี

วันนี้ผมเกิดอาการหลงเสน่ห์คุณพานทองแท้ ชินวัตร หรือลูกโอ๊คของคุณทักษิณ ชินวัตร ขึ้นมาอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย หลงขึ้นมาชนิดไม่คิดจะหลง

ผมเริ่มสนใจความเคลื่อนไหวคุณโอ๊ค นับตั้งแต่เริ่มแสดงบทบาทพิทักษ์คุณอาเล็ก คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ถี่ขึ้นบ่อยขึ้น

บทบาทของคุณโอ๊ค สมวัยคนรุ่นใหม่เลือกใช้โซเซียลมีเดียสื่อกับกลุ่มเป้าหมาย หลายครั้งคุณโอ๊คก็ทำให้ผมสามารถหัวร่อได้ในยามเครียดๆ

อย่างเช่น ครั้งภาพคุณยิ่งลักษณ์ยืนกดสมาร์ตโฟนในขบวนพระราชพิธี หลานชายคนโปรดโพสต์ข้อความทันควัน ยืนยันโทรศัพท์คุยกับคุณอาปู จนได้ความว่า คุณอาเจ๊ปูกำลังปิดโทรศัพท์

เบี่ยงประเด็นให้ดูเป็นถูกใส่ร้ายงั้นเหอะ

แต่ปรากฏว่า มีมือดีนำภาพถ่ายในหลายมุมใช้นิ้วจาก 2 มือบนมือถือ เรื่องที่คุณหลานออกมาปกป้องคุณอา เลยฮาระเบิด ปิดโทรศัพท์บ้าอะไร

ผมตามข่าวนี้ ผมก็พลอยได้ฮาไปด้วย ฮ่า ฮ่า ฮ่า

หรืออีกคราว คุณโอ๊คทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้คุณพ่อแม้วได้สะเด็ดสะเด่า ด้วยการโพสต์ว่า คุณทักษิณกำลังไปดูการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ฯ คู่หยุดโลกระหว่าง แมนฯ ซิตี กับ แมนฯ ยู

คุณลูกโอ๊คพยายามทำให้ภาพคุณพ่อมีความติดดิน ด้วยการแจ้งอย่างภาคภูมิใจ คนแย่งกันดูจนตั๋วหมด พ่อแม้วต้องไปซื้อตั๋วผี

ฮาแตกสิครับ อดีตประธานสโมสรซื้อตั๋วผีเข้าชมฟุตบอล เรื่องตั๋วผีเนี่ย ตำรวจอังกฤษเจอนี่จับนะครับ มันผิดกฎหมาย ทำให้โดนอำว่า ทำถูกกฎหมายบ้างได้มั้ย อิ อิ

ต่อมาคงรู้ว่าพลาด ลูกโอ๊คจึงออกมาโพสต์ต่อแก้ข่าวให้พ่อแม้ว อ้างว่าโชคดีมีคนที่นั่นจัดเตรียมตั๋วไว้ให้แล้ว ก๊ากๆๆๆๆ

เรื่องราวเกี่ยวของคุณโอ๊คเนี่ย ผมไม่เคยเขียนถึง เก็บไว้เป็นมุมคลายเครียดส่วนตัว จนกระทั่งวันนี้ไม่ไหวจริงๆ ไอ้เรื่องก๋วยเตี๋ยวชามละ 3 บาท ที่เชียงใหม่นั่นแหละ

“ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ในที่สุดก็มาจนได้ครับ ก๋วยเตี๋ยว 3 บาท ผมก็กินไป 5 ชาม แบบเบาๆ ขอบอกว่าอร่อย คุ้มจริงๆ ครับ ไว้เดี๋ยวหลังช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเสร็จ ว่าจะไปหาของหวานอร่อยๆ กิน แล้วจะถ่ายรูปมาฝากนะครับ”

คุณพานทองแท้อัพเฟซบุ๊ก เพื่อแก้ต่างเรื่องของแพงให้รัฐบาลอาปูอีกแล้ว หุ หุ

ครับ...ร้านก๋วยเตี๋ยวร้านนี้ชามละ 3 บาท จริงๆ มีโอเลี้ยง ชาเย็นแก้วละ 3 บาท ดูด 3 ทีหมด พวกนี้เป็นเทคนิคทางการตลาด เพื่อให้เป็นที่รู้จักกล่าวขวัญ ใครไปกินส่วนใหญ่กินเอาสนุกเพื่อนั่งนับชาม

ถ้าเทียบปริมาณกับราคา ผมยืนยันว่าราคาไม่ได้ถูกอย่างที่พยายามนำเสนอ ซึ่งการที่คุณโอ๊คกินไป 5 ชาม ทำให้ผมตั้งสมมติฐาน 3 ประการ 1.กระเพาะเล็ก 2.ไม่อร่อยจริง 3.เพื่อควบคุมราคารวมไว้ที่ 15 บาท เพื่อนำราคาไปทำตลาดทางการเมือง...

อย่างไรก็ตาม อยากถามจริงๆ เรื่องอย่างนี้สามารถนำไปอ้างอิง นำไปเป็นข้อตอบโต้ว่าของไม่แพงได้จริงอ่ะ...ไม่เอาน่าขำพอแล้ว

เฮ้อ! ผมจะไม่เขียนถึงเลย หากไม่เคยกินก๋วยเตี๋ยวร้านเดียวกันกับคุณพานทองแท้ ต่างกันตรงที่ผมไม่ได้นั่งเครื่องบินไปกินก๋วยเตี๋ยวเท่านั้น

เห็นมั้ยคุณโอ๊คทำให้ผมหายเครียดอีกแล้ว จึ๋ยส์