posttoday

ผมเชื่อเจ๊

29 พฤศจิกายน 2554

การเดินทางมาทำงานในแต่ละวัน กิจวัตรระหว่างอยู่ในรถคือเปิดวิทยุเพื่อฟังข่าวสาร

โดย...สันทัด กรณี

การเดินทางมาทำงานในแต่ละวัน กิจวัตรระหว่างอยู่ในรถคือเปิดวิทยุเพื่อฟังข่าวสาร ขณะเดียวกันก็คิดโน่นคิดนี่วันนี้จะเขียนชวนคุยเรื่องอะไรดี

บางวันก็ปิ๊งๆๆๆ บางวันก็แป๊ก

วันไหนปิ๊งๆๆ อารมณ์ในการทำงานมักสดใสเป็นพิเศษ นั่งประชุมอะไรกับใครเขา สมองก็โลดแล่นเป็นพิเศษ

วันไหนแป๊ก...โลกทำไมมันโหดร้ายจัง ประชุมอะไรกับใครเขา ผมจะนั่งเรียบร้อยเป็นพิเศษ (ฮา)

แล้วคอลัมน์วันนี้ล่ะ ฮ่า ฮ่า ...มาจากในรถครับ!

เปิดวิทยุ...ฟังการลงมติญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ผอ.ศปภ. ผลตามคาดชนะขาด...ฝักถั่วพรึบๆๆ

(ครับ...บรรดาผู้มีเกียรติที่ชูมือไว้วางใจ ผมมั่นใจหลายคนไม่ได้ฟังการอภิปรายหรอก...หุๆ)

เปิดวิทยุ...คุณเจ๊ปู-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ เป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่ต้องพร้อมรับการตรวจสอบ ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี ขณะนี้ยังไม่มีแนวคิด ใจเย็นๆ ขอให้รัฐมนตรีได้ทำงานก่อน

ปิดวิทยุ จอดรถและกินข้าวขาหมู กลับขึ้นรถ

เปิดวิทยุ...คุณอนุสรณ์ อมรฉัตร สามีท่านนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ยอมรับว่า จากการพูดคุยกับนายกฯ บอกว่ากำลังดูการทำงานของรัฐมนตรีแต่ละคนอยู่ โดยใช้วิธีเก็บผลงาน ต่อไปนี้จะต้องประเมินไปเรื่อยๆ หากจุดไหนอ่อนก็จะเรียกมาคุย เพื่อให้เร่งผลงานให้มากขึ้น เพราะถ้าไม่มีผลงานก็อยู่ไม่ได้

อืมมม...สามีภรรยาคู่นี้...อืมม...อะไรหว่า?...อืมม

ถึงที่ทำงาน นั่งประจำการบนเก้าอี้ตัวเก่ง ตรวจสอบข่าวสาร อืมมม อืมมม หูผมไม่ได้ฝาด...

อืมมม ทำไมนายกรัฐมนตรีพูดกับสาธารณะอย่างหนึ่ง พูดกับสามีอีกอย่างหนึ่ง

อืมมม รึว่าคุณยิ่งลักษณ์ ไม่มีแนวคิดปรับคณะรัฐมนตรีจริง แต่สามีท่าน กะลังสร้างมูลค่าเพิ่ม...อืมมม...ผมควรเชื่อคนไหนระหว่าง 2 คนนี่???

ครับ...ผมคิดเรื่องนี้อยู่นาน (ฮา) คิดจนเย็น

อ้าวไม่ได้พูดเล่นนะครับ เรื่องนี้สำคัญมากสำหรับผม เพราะผมยังไม่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลในรัฐบาล ยังไม่อยากเห็นการปรับคณะรัฐมนตรี

มันเสี่ยงเกินไปสำหรับประเทศในสภาวะที่ต้องเร่งฟื้นฟูหลังวิกฤตน้ำท่วมจบลง นานาปัญหากำลังถาโถมมา ถ้าต้องนับหนึ่งใหม่ทั้งหมดคงตายสนิท

ดูสิครับ ท่านนายกฯ คุณเจ๊ปูยิ่งลักษณ์ กับคณะรัฐมนตรีของท่าน ซึ่งท่านยืนยันมาก่อนหน้านี้มาคัดเลือกผู้มีความรู้ความสามารถมากับมือ คนนอกประเทศไม่เกี่ยว (ฮา) ท่านกับคณะบริหารประเทศมา 3 เดือน วันนี้นี่ยังเรียนไม่จบ ไม่ได้ทำงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเป็นประโยชน์แก่บ้านเมือง

ถ้า...ถ้าท่านนายกฯ คุณเจ๊ปูยิ่งลักษณ์ ปรับคณะรัฐมนตรีขึ้นมาจริงๆ ท่านไปคัดคนมีความรู้ความสามารถชุดใหม่มากับมืออีก....โอ้ววว บรื๋อวว์

ถามใจละกัน...เราๆ ท่านๆ สามารถอดทนรออีก 3 เดือน 4 เดือน รอให้ท่านได้ฝึกงานเรียนรู้งานขอโอกาสขอเวลา...ไหวมั้ยครับพี่น้องครับ!!!!