posttoday

ITD-HYDRO-SBNEXT ถูกแขวน SP และ CS เหตุผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบ Q1/67

16 พฤษภาคม 2567

ตลท. ขึ้นเครื่องหมาย SP และ CS หุ้น ITD-HYDRO-SBNEXT เหตุผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบการเงินไตรมาส 1/67 ต้องซื้อด้วยบัญชี Cash Balance

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD, บริษัท ไฮโดรเท็ค จำกัด (มหาชน)  หรือ HYDRO, และ บริษัท สบาย คอนเน็กซ์ เทค จำกัด (มหาชน) หรือ SBNEXT ในวันนี้ (16 พ.ค.) เนื่องจากผู้สอบบัญชีไม่ให้ข้อสรุปต่องบการเงินของบริษัท ซึ่งสำนักงาน ก.ล.ต. อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้ 

จากนั้น ตลท. จะปลดเครื่องหมาย SP หุ้น ITD, HYDRO และ SBNEXT ในวันที่ 17 พ.ค.2567 เพื่อให้นักลงทุนได้ศึกษาความเห็นของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงิน

และ ตลท.จะขึ้นเครื่องหมาย CS หุ้น HYDRO และ SBNEXT ในวันที่ 17 พ.ค.2567 เนื่องจากผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นสำหรับงบการเงินไตรมาส 1/2567 

ขณะที่ ตลท.ยังคงเครื่องหมาย CS หุ้น ITD ต่อไป ทั้งนี้ ITD ถูกขึ้นเครื่องหมาย CS ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2567 กรณีผู้สอบไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินประจำปี 2566 

โดยหุ้นที่ถูกขึ้นเครื่องหมาย CS  จะต้องซื้อด้วยบัญชี Cash Balance (คือสมาชิกต้องดำเนินการให้ลูกค้าวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์นั้น) ตั้งแต่วันที่ขึ้นเครื่องหมายเป็นต้นไปจนกว่าจะแก้เหตุดังกล่าวได้