posttoday

SET แกว่งในกรอบ รอประชุมเฟด แนะ “Selective Buy” ชู PTTEP และ CPALL

20 มีนาคม 2567

SET แกว่งในกรอบ นักลงทุนยังมีความระมัดระวังก่อนการประชุมเฟด กลยุทธ์การลงทุน “Selective Buy” แนะนำ PTTEP และ CPALL

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) ประเมินว่า SET แกว่งในกรอบ โดยกรอบบนยังถูกจำกัดบริเวณแนวต้าน 1,390 และ 1,395 จุด ตามลำดับ เนื่องจากนักลงทุนในตลาดยังมีความระมัดระวังก่อนการประชุมเฟด ขณะที่กรอบ ล่างอยู่ที่บริเวณแนวรับ 1,375 และ 1,370 จุด ตามลำดับ โดยคาดกลุ่มพลังงานประคองดัชนีตามแนวโน้มดีของราคาน้ำมัน

ทั้งนี้ ช่วงสั้นมองตลาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัวต่อเนื่องและลุ้นกลับมายืนเหนือ 1,400 จุด โดยในประเทศจะมีความคาดหวังต่อการเบิกจ่ายงบประมาณ ขณะที่ต่างประเทศคาดว่าการประชุมนโยบายการเงินของ FED จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย และมีแนวโน้มปรับลดดอกเบี้ยนโยบายในช่วงครึ่งปีหลัง ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ "Selective Buy" ใน 4 ธีมหลัก ดังนี้

1) หุ้นเก็งกำไรจากราคาหุ้น Laggard, มีแนวโน้มจ่ายปันผลดีและให้ Div. payout ratio เพิ่มขึ้น และมีโอกาสซื้อขายด้วย PER Multiple สูงขึ้น เลือกกลุ่ม แบงก์ (BBL KBANK) กลุ่มอสังหา (AP) กลุ่มสื่อสาร (ADVANC)

2) หุ้นเก็งกำไรเชิงเทคนิคหลังราคหุ้น Breakout Downtrend และเริ่มเห็น NVDR พลิกกลับมา Net Buy ในเดือน มี.ค. เลือก IVL GULF BDMS

3) หุ้นเก็งกำไรจากคาดได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวของการผลิต (โดยเฉพาะจีน) และผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ซึ่งสอดคล้องกับ Top Pick ไตรมาส 2/2567 เลือก AOT GFPT GULF KCE SCGP

4) นักลงทุนระยะยาวแนะนำลงทุนสะสมแบบ DCA หลังราคาหุ้นอยู่ในระดับ Undervalue มาก และผลการดำเนินงานยังแข็งแกร่ง เลือก BBL BDMS BEM CPALL PTT และ SCC

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ PTTEP ช่วงสั้นคาดได้อานิสงส์ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นสูงสุดรอบ 4 เดือน โดย Brent +0.56%DoD ปิดที่ $87.38/bbl และ WTI +0.91% DoD ปิดที่ $83.47/bbl หลังกังวลอุปทานน้ำมันดึงตัวจากยูเครนโจมตีโรงกลั่นน้ำมันของรัสเซีย ขณะที่อุปสงค์จากจีนและสหรัฐแข็งแกร่ง แนะนำซื้อเก็งกำไรวันนี้ที่ราคาไม่เกิน 155 บาท

CPALL คาดไตรมาส 1/2567 ยอดขายสาขาเดิมโตเด่นสุดในกลุ่ม คาดหนุนให้ไตรมาส 1Q/2567 กำไรจะเติบโต YoY ขณะที่ปี 2567 คาดกำไรเติบโตต่อเนื่อง 17.4%YoY สู่ระดับ 2.1 หมื่นล้านบาท หนุนจากยอดขายและมาร์จิ้นที่ดีขึ้นจากธุรกิจ CVS และส่วนแบ่งกำไรที่ดีขึ้นของ CPAXT ซึ่งยังไม่ได้รวม upside จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่ๆ