posttoday

GLOCON ลุยทำดิวดิลิเจนท์ “อะกรี ไลฟ์ เทรดดิ้ง“ คาดเสร็จ มิ.ย.67 ก่อนเข้าลงทุน

19 มีนาคม 2567

GLOCON แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน-กฎหมาย เดินหน้าตรวจสอบสถานะกิจการ “อะกรี ไลฟ์ เทรดดิ้ง“ คาดเสร็จสิ้นภายใน มิ.ย.67 หลังสนใจเข้าซื้อกิจการ

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ให้ทราบว่า บริษัทได้เข้าลงนามในบันทึกข้อตกลงกับ บริษัท อะกรี ไลฟ์ เทรดดิ้ง จำกัด (AGRI LIFE TRADING LLC: ALT) ตามที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 13/2566 เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2566

ทั้งนี้ ปัจจุบันอยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานะกิจการของ ALT โดยบริษัทได้แต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน คือ บริษัท แคปปิตอล แอ๊ดแวนเทจ จำกัด และที่ปรึกษากฎหมาย คือ บริษัท ลีเกิ้ล เกตเวย์ จำกัด เข้าไปดำเนินการตรวจสอบสถานะกิจการของ ALT 

รวมถึงการติดต่อประสานงานกับที่ปรึกษาด้านบัญชีและภาษี และที่ปรึกษากฎหมายในต่างประเทศ เพื่อ มอบหมายให้เข้าตรวจสอบสถานะกิจการของ ALT ควบคู่กันไปด้วย โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือน มิ.ย.2567

สำหรับ ALT เป็นประกอบธุรกิจด้านการซื้อขายสินค้า เช่น ธัญพืช เมล็ดพืช น้ำมันพืช น้ำมันปาล์ม และเชื้อเพลิงชีวภาพ และมีฐานลูกค้าอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบภูมิภาคตะวันออกกลาง 

โดยบริษัทเล็งเห็นโอกาสในครั้งนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถขยายการดำเนินธุรกิจให้เติบโตและมีความ แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น รวมทั้งบริษัทจะสามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น 

หากผลการศึกษาเป็นที่พึงพอใจ บริษัทจะดำเนินการเจรจาเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น และขออนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการ และ/หรือที่ประชุมผู้ถือหุ้นตามลำดับต่อไป

GLOCON ลุยทำดิวดิลิเจนท์ “อะกรี ไลฟ์ เทรดดิ้ง“ คาดเสร็จ มิ.ย.67 ก่อนเข้าลงทุน