posttoday

“วราวุธ” นำ พม. ลงพื้นที่หนองบัวลำภู เยี่ยมเหยื่อความรุนแรงศูนย์เด็กเล็ก

03 ธันวาคม 2566

“วราวุธ” นำ คณะ พม. ติดตามความก้าวหน้าให้ช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงศูนย์เด็กเล็ก หนองบัวลำภู

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อติดตามความก้าวหน้าการให้ความช่วยเหลือเยียวยา และให้กำลังใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรง ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชั่วคราว บริเวณโรงเรียนบ้านหนองกรุงศรีโพธิ์ศรีสมพร

นายวราวุธ ยังได้รับฟังแนวทางการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กประถมวัย ด้วยการเรียนการสอนระบบมอนเตสซอรี่ ซึ่งการเรียนแบบมอนเตสซอรี่ จะเน้นการสอนเด็กแบบคละอายุ ให้ช่วงอายุห่างกันประมาณ 3 ปี มีทั้งเด็กที่อายุมากกว่า เท่ากัน และน้อยกว่า ได้เรียนอยู่ในกลุ่มเดียวกัน เพื่อให้เด็กช่วยเหลือกัน ไม่มีการแข่งขันกันในห้องเรียน พร้อมเยี่ยมชมการเรียนการสอนระบบมอนเตสซอรี่ 

รวมทั้งเยี่ยมชมการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ “บ้านรัตนาภา สัญจร” โดยสาธิตการทำอาหาร ขนม การให้บริการเสริมสวยสตรี โดยศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวรัตนาภา จังหวัดขอนแก่น และเยี่ยมชมการออกบูธจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพของกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ อาทิ การตัดเย็บผ้า ทอผ้า ของเครือข่ายผู้สูงอายุ และคนพิการ