posttoday

“เสี่ยป๋อง” แจ้งความ ปอท. เอาผิดมิจฉาชีพทำเพจปลอมหลอกลงทุน

22 ตุลาคม 2566

“เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง” นักลงทุนรายใหญ่ เข้าแจ้งความตำรวจ ปอท. หลังถูกมิจฉาชีพใช้รูปถ่าย สร้างบัญชี Facebook- Line ปลอม หลอกลวงชักชวนชี้นำให้นักลงทุนและประชาชนทั่วไป เกิดความเข้าใจผิด

นายวัชระ แก้วสว่าง หรือ “เสี่ยป๋อง” นักลงทุนรายใหญ่ด้านเทคนิค เจ้าของวลี “กราฟไม่เคยหลอกใคร” เปิดเผยว่า วานนี้ (21 ต.ค.) ได้เดินทางเข้าแจ้งความกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) หลังมีคนปลอมเป็นผม และทำเพจปลอมหลอกให้ลงทุน ซึ่งรอบนี้มีชุดใหญ่

โดยตำรวจ ปอท. ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้แล้ว ซึ่งกระบวนการต่อไปก็คงต้องไปติดตามคนกระทำความผิด แต่ค่อนข้างยาก เพราะว่าคนทำเพจดังกล่าวอยู่ในต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม หากใครติดตามการลงทุนของผมจะรู้ว่าปีนี้ผมก็เทรดหุ้นขาดทุน และผมไม่เคยแนะนำใครมาลงทุน หากใครมาถามผมก็จะบอกเสมอว่าต้องศึกษารายละเอียดหุ้นก่อนที่จะลงทุนตลอด ดังนั้น คนที่อ้างชื่อผมแล้วไปหลอกคนอื่นถือว่ามีความผิด

“เสี่ยป๋อง” แจ้งความ ปอท. เอาผิดมิจฉาชีพทำเพจปลอมหลอกลงทุน

ทั้งนี้ นายวัชระ ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว “Watchara Kaewsawang” ระบุว่า มาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันและ ขอความช่วยเหลือจากเจ้าพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.ปราโมทย์ จันทร, พ.ต.ท.ศุภภัทร สวัสดี รองผู้กำกับการสอบสวน กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เรื่องถูกมิจฉาชีพ ใช้รูปถ่าย และสร้างบัญชี Facebook ปลอม, Line ปลอมเป็นตัวผม เพื่อหลอกลวง ชักชวนชี้นำให้นักลงทุน และประชาชนทั่วไป เกิดความเข้าใจผิด และอาจทำให้เกิดความเสียหายกับประชาชนนักลงทุนทั่วไปได้

“เสี่ยป๋อง” แจ้งความ ปอท. เอาผิดมิจฉาชีพทำเพจปลอมหลอกลงทุน

ก่อนหน้านี้ มีนักลงทุนรายใหญ่หลายรายถูกกลุ่มมิจฉาชีพเปิดเพจโฆษณาการลงทุน ชักชวนให้ลงทุนโดยมีผลตอบแทนสูง โดยที่ปลอมตัวเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร และ ชาย มโนภาส อดีตนายกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า Thai VI เป็นต้น 

“เสี่ยป๋อง” แจ้งความ ปอท. เอาผิดมิจฉาชีพทำเพจปลอมหลอกลงทุน