posttoday

“บล. ลิเบอเรเตอร์” คว้าไลเซ่นส์ที่ปรึกษาทางการเงิน (F.A.) 5 ปี

14 กันยายน 2566

“บล. ลิเบอเรเตอร์” คว้าไลเซ่นส์ที่ปรึกษาทางการเงิน (F.A.) อย่างเป็นทางการ อายุ 5 ปี มีผลตั้งแต่ 8 ก.ย.66-7 ก.ย.71 เตรียมเปิดเทรดหุ้นต่างประเทศ ประเดิมตลาดแรก หุ้นสหรัฐฯ ต.ค.นี้

นางสาวภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด หรือ Liberator ผู้สร้างสรรค์นวัตกรรม Social Investment Platform ครบวงจรในรูปแบบดิจิทัลโบรกเกอร์ 100% และให้บริการทางการเงินอย่างครอบคลุม เปิดเผยตามประกาศอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่า บล.ลิเบอเรเตอร์ ได้รับการพิจารณาให้ความเห็นชอบประกอบธุรกิจเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (F.A.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.2566-7 ก.ย.2571 หรือ License 5 ปี ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของ บล. รุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ที่ปรึกษาทางการเงินให้แก่หลายบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อย่างที่มีคุณภาพ

“โดยที่ปรึกษาทางการเงิน (Financial Advisor หรือ F. A.) มีบทบาทสำคัญในการคัดกรองบริษัทที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ และดูแลให้บริษัทเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนลงทุน รวมถึงให้ความเห็นในเรื่องอันเป็นสิทธิและประโยชน์สำคัญของผู้ถือหุ้น ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมาย พันธกิจ และวิสัยทัศน์ การดำเนินงานของ บล.ลิเบอเรเตอร์ อยู่แล้ว โดยเราฟอร์มทีมที่ปรึกษาทางการเงินผู้เปี่ยมด้วยความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านการวางแผนและการลงทุนเป็นอย่างดี พร้อมเริ่มปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรับผิดชอบและมีความซื่อสัตย์ เพื่อให้คำแนะนำแก่บริษัทหรือผู้ถือหุ้นได้อย่างเหมาะสม” นางสาวภาวลิน กล่าว

โดยที่ปรึกษาทางการเงินที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการ หรือ ก.ล.ต. ของทาง บล.ลิเบอเรเตอร์ ได้แก่ 1.) นาย ชัยยุทธ สมประเสริฐ 2.) นาย ธีรภัทร์ ศิริวัฒน์ 3.) นางสาว วรรณวิษา ศิลปสนอง
 
บล. ลิเบอเรเตอร์ เริ่มเปิดตัวและให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 3 ม.ค.2566 โดยให้บริการแรก คือ โบรกเกอร์ดิจิทัลเจ้าแรกที่ให้บริการอย่างครบวงจร ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมากกว่า 300,000 ดาวน์โหลดแล้ว นอกจากการเข้าใช้แอปฯ เทรดผ่านมือถือ หรือ tablet ล่าสุด ยังพัฒนาระบบการเทรดให้สนุกสนาน สะดวกสบายยิ่งขึ้นผ่านเว็บเบราว์เซอร์ และ PC ในขณะที่ยังคงคอนเซปต์โลกลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน เทรดฟรีไม่มีค่าคอมฯ เช่นเดิม

“อีกหนึ่งไฮไลต์เด็ด! ที่สายลงทุนต้องเตรียมตัวให้พร้อมคือ ในเดือน ต.ค.2566 บล.ลิเบอเรเตอร์ เตรียมเทรดหุ้นต่างประเทศ โดยประเดิมตลาดแรก คือ หุ้นสหรัฐอเมริกา แบบไม่มีค่าคอมฯ และจะตามมาด้วยการเปิดตัว service ด้านการลงทุนอื่นๆ ให้กับผู้ลงทุนได้ใช้อย่างต่อเนื่อง” นางสาวภาวลิน กล่าว
 
บล. ลิเบอเรเตอร์ มุ่งเน้นการสร้างสรรค์นวัตกรรม Social Investment Platform ครบวงจรในรูปแบบดิจิทัลโบรกเกอร์ 100% และให้บริการทางการเงินอย่างครอบคลุม โดยชาว Liberator สามารถติดตามข้อมูลและประกาศสำคัญจากบริษัทได้ทาง Facebook Page: Liberator Securities, เว็บไซต์ www.liberator.co.th และ Line Official Account @Liberator