posttoday

MGC ลุยขยายธุรกิจในพื้นที่ภาคใต้ หนุนรายได้ปี 66 โตกว่า 10% ตามเป้า

23 มิถุนายน 2566

MGC เดินหน้าขยายธุรกิจในพื้นที่ภาคใต้ เล็งเห็นศักยภาพการขยายตัวเศรษฐกิจ ล่าสุด ทุ่ม 150 ล้านบาท เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร “บีเอ็มดับเบิลยู และ มินิ มิลเลนเนียม ออโต้” จ.สุราษฎร์ธานี ดันรายได้ปี 66 โตไม่ต่ำกว่า 10% ตามเป้า

นายสัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด(มหาชน) หรือ MGC เปิดเผยว่า บริษัทวางยุทธศาสตร์ขยายเครือข่ายไปยังพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญในภาคใต้ ภายใต้กลยุทธ์ ‘MGC-ASIA Southern Model’ ขยายเครือข่ายครอบคลุมภาคใต้ เช่น หาดใหญ่ สงขลา, ภูเก็ต, นครศรีธรรมราช, สุราษฎร์ธานี, กระบี่, พังงา และอื่นๆ 

ทั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพของเศรษฐกิจภาคใต้ที่ยังอยู่ในทิศทางขยายตัวต่อเนื่อง จากปัจจัยสนับสนุนจากรัฐในโครงการ Southern Economic Corridor ที่เน้นพัฒนาประเทศและการลงทุน รวมทั้งการพัฒนาพื้นที่เศรษฐกิจแห่งใหม่ในภาคใต้ เพื่อเชื่อมโยงการคมนาคมและขนส่งภายในประเทศและระหว่างประเทศ โดยมีเป้าหมายการเป็นประตูเศรษฐกิจด้านตะวันตกของไทยสู่เอเชียใต้

โดยล่าสุด บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู และ มินิ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้ MGC ใช้งบลงทุนกว่า 150 ล้านบาท ในการเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรอย่างเป็นทางการ ‘บีเอ็มดับเบิลยู และ มินิ มิลเลนเนียม ออโต้’ ใน จ.สุราษฎร์ธานี นับเป็นแห่งที่ 3 ของภาคใต้ จากปัจจุบันมีโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร บีเอ็มดับเบิลยู มินิ และ บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด มิลเลนเนียม ออโต้ ที่ จ.ภูเก็ตและ จ.สงขลา

MGC ลุยขยายธุรกิจในพื้นที่ภาคใต้ หนุนรายได้ปี 66 โตกว่า 10% ตามเป้า

ขณะที่ บีเอ็มดับเบิลยู และ มินิ มิลเลนเนียม ออโต้ สุราษฎร์ธานี เป็นโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรแห่งที่ 4 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์การขายใหม่ ‘Retail Next’ ของ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศเยอรมนีที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้า นอกจากนั้น บริเวณพื้นที่เดียวกัน เป็นโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร มินิ มิลเลนเนียม ออโต้ ที่มีต้นแบบมาจากประเทศอังกฤษ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่และความประทับใจแก่ลูกค้า

สำหรับการเปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจร ‘บีเอ็มดับเบิลยู และ มินิ มิลเลนเนียม ออโต้’ จ.สุราษฎร์ธานี ทำให้โซนภาคใต้มีโชว์รูมฯ ดังกล่าวรวม 3 แห่ง เบื้องต้นคาดว่าจะผลักดันยอดขายรถเพิ่มขึ้นแตะระดับ 1,000 คัน ในปี2567 จากเดิมที่มี 2 แห่ง ยอดขายรถอยู่ที่ประมาณ 700 คัน

นอกจากนี้ ยังเป็นส่วนสำคัญต่อแผนการเติบโตขององค์กรโดยรวม ทั้งในด้านธุรกิจจำหน่ายรถใหม่, บริการหลังการขาย, ธุรกิจรถเช่าพร้อมพนักงานขับ, สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า, ธุรกิจมารีน รวมไปถึงธุรกิจสินเชื่อและประกันภัย

MGC ลุยขยายธุรกิจในพื้นที่ภาคใต้ หนุนรายได้ปี 66 โตกว่า 10% ตามเป้า

“เรามองว่าภาพรวมเศรษฐกิจภาคใต้ยังคงขยายตัว จากปัจจัยการบริโภคของประชาชน และการท่องเที่ยวยังฟื้นตัวได้ดี MGC ยังมุ่งดำเนินงานผ่านแผนยุทธศาสตร์การขยายระบบนิเวศทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องกับ MGC-ASIA Southern Model ซึ่งจะช่วยให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ โดยปีนี้กลุ่มบริษัทมั่นใจว่ารายได้จากทุกกลุ่มธุรกิจจะเติบโตในอัตราเลข 2 หลัก หรือไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 23,076.20 ล้านบาท" นายสัณหวุฒิ กล่าว