posttoday

“กรุงไทย” เอาใจนักลงทุนทอง เสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ “Gold Twin-Win”

03 กุมภาพันธ์ 2566

พร้อมรับผลตอบแทนสูงสุด 8.99% และคุ้มครองเงินต้น 100% โดยธนาคารกรุงไทย เปิดจองซื้อตั้งแต่ 15-17 กุมภาพันธ์นี้

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์การออมและการลงทุน ตอบโจทย์ผู้ลงทุนทุกกลุ่ม เปิดโอกาสสร้างผลตอบแทนจากทุกสินทรัพย์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงิน

 

ล่าสุด ธนาคารได้ออกและเสนอขาย หุ้นกู้อนุพันธ์กรุงไทย Gold Twin-Win อายุ 1 ปี จ่ายผลตอบแทนอ้างอิงการเปลี่ยนแปลงราคาทองคำ เปิดโอกาสสร้างผลตอบแทนทั้งราคาขาขึ้นและขาลง ทั้งนี้หากราคาทองเคลื่อนไหวในกรอบที่กำหนด ผู้ลงทุนสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้สูงสูดถึง 8.99% ในกรณีที่ราคาทองคำลง หรือ สร้างผลตอบแทนสูงสุด 5.99% ในกรณีที่ราคาทองคำปรับขึ้น

 

เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในทองคำแต่ยังไม่แน่ใจทิศทาง และกลัวการสูญเสียเงินต้น เนื่องจากหุ้นกู้อนุพันธ์มีจุดแข็งคุ้มครองเงินต้น 100% โดยธนาคาร ที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจาก Fitch Rating ที่ระดับ AAA
 

 

ในปี 2565 ราคาทองทำจุดสูงสุดที่ประมาณ 2,050 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์จากสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน และโดนกดดันอย่างหนักจากการดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดจากธนาคารกลางสหรัฐฯ เพื่อควบคุมเงินเฟ้อและผลจากการที่ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า จนปรับตัวมาแตะจุดต่ำสุดที่ประมาณ 1,600 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในช่วงเดือนกันยายน เรายังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อราคาทองคำในอนาคต

 

ด้วยปัจจัยสนับสนุนจากแนวโน้มค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ตามทิศทางการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐที่ชะลอลงและความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์ทำให้ธนาคารกลางหลายประเทศหันมาถือครองทองคำมากขึ้น อย่างไรก็ตามราคาทองอาจมีความผันผวนได้ทั้งจากความไม่แน่นอนของสงคราม รวมถึงผลการประชุม FOMC ล่าสุดที่เฟดยังไม่ส่งสัญญาณชะลอการขึ้นดอกเบี้ย

 

หุ้นกู้อนุพันธ์กรุงไทย Gold Twin-Win จึงถือเป็นตัวเลือกการลงทุนที่ตอบโจทย์ในภาวะตลาดที่คาดเดาทิศทางได้ยากโดยหากตลอดระยะเวลาการลงทุน ราคาทองเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบที่กำหนด ผู้ลงทุนจะสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงราคาทองคำจะเคลื่อนไหวขึ้นหรือลง พร้อมลดความเสี่ยงจากการสูญเสียเงินต้นด้วยการคุ้มครองเงินต้นเต็มจำนวน 100% จากธนาคารกรุงไทยเมื่อถือครองจนครบกำหนด
 

โดยอัตราผลตอบแทนคำนวนจากกรณีที่ราคาทองเคลื่อนไหวในกรอบ ที่ขอบบน +10% และขอบล่าง -15% ปรับด้วยเงื่อนไขอัตราการมีส่วนร่วม 60% และแสดงเป็นตัวเลขก่อนการแปลงค่าเงิน USDTHB ทั้งนี้หากราคาทองเคลื่อนไหวนอกรอบ ผู้ลงทุนรับผลตอบแทนคงที่ 0.25% (ผลตอบแทนก่อนปรับค่าเงิน USDTHB ) ทั้งนี้ผู้ลงทุนควรศึกษาและทำความเข้าใจเงื่อนไขการจ่ายผลตอบแทนก่อนการลงทุน อัตราการมีส่วนร่วม และ ขอบบน ขอบล่าง อาจมีการเปลี่ยนแปลงกรณีตลาดผันผวน และธนาคารจะประกาศตัวเลขสุดท้ายในวันที่ 13 ก.พ.66 ,ทองคำอ้างอิง SPDR Gold Shares

ธนาคารเตรียมเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์กรุงไทย Gold Twin-Win ให้กับผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ ลงทุนขั้นต่ำ 3 ล้านบาท เปิดจองซื้อผ่านทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 15-17 กุมภาพันธ์ 2566