posttoday

กรุงศรีฯ ซื้อ บล. โนมูระ พัฒนสิน พร้อมเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บล. กรุงศรี พัฒนสิน

07 มีนาคม 2566

กรุงศรีเผยความสำเร็จเข้าซื้อหุ้น 99.1% ของทุนจดทะเบียนของบล. โนมูระ พัฒนสิน (CNS) จาก Nomura Asia Investment (Singapore) Pte. Ltd. (NAIS) พร้อมใช้ชื้อใหม่ บล. กรุงศรี พัฒนสิน

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ประกาศถึงความสำเร็จของกรุงศรีในการเข้าซื้อกิจการผ่านการซื้อหุ้น 99.1% ของทุนจดทะเบียนของบริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) (CNS) จาก Nomura Asia Investment (Singapore) Pte. Ltd. (NAIS)

 

หลังจากได้รับการอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทยและหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง โดยการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวดำเนินการตามข้อตกลงที่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 และส่งผลให้ CNS ได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) หรือ KCS และเข้าเป็นบริษัทในเครือกรุงศรี กรุ๊ป

 

ด้านนายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่ทำให้การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ประสบผลสำเร็จด้วยดี รวมถึงต้อนรับทีมผู้บริหารและพนักงานของ KCS ทุกคน ในฐานะสมาชิกใหม่ของกรุงศรี กรุ๊ป

 

โดยย้ำว่าจะผสานความเชี่ยวชาญและความสามารถ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลักทรัพย์ของกรุงศรี และยกระดับกรุงศรีในฐานะพันธมิตรที่ลูกค้าไว้วางใจ (Trusted Partner) อย่างต่อเนื่องต่อไป

 

รวมถึงมั่นใจว่า KCS จะเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ครอบคลุมและหลากหลาย พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีอย่างไร้รอยต่อให้กับลูกค้า ทั้งนี้ขอให้ลูกค้าทุกคนมั่นใจได้ว่าบริการต่างๆ จะยังคงดำเนินต่อไปตามปกติ