posttoday

Bitget ปลื้มโครงการบล็อกเชนปลุกพลังคนรุ่นใหม่มีผู้เข้าร่วมกว่า 6,000 ราย

30 พฤษภาคม 2567

Bitget เผยคนรุ่น Millennials เข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างแข็งแกร่ง 
ปั้นโครงการ Blockchain4Youth Celebrates Its First Anniversary มุ่งปลุกพลังคนรุ่นใหม่สู่โลกบล็อกเชน กระแสตอบรับดีเกินคาด มีผู้เข้าร่วมกว่า 6,000 ราย

     นางสาวเกรซี่ เฉิน กรรมการผู้จัดการของ บิตเก็ต (Bitget) แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีและบริษัท Web3 ชั้นนำของโลก กล่าวว่า จากการศึกษาในวงกว้างเป็นเวลา 6 เดือนมีผู้ตอบแบบสอบถาม 255,000 คน จาก 26 ประเทศ ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่าคนกลุ่ม Millennials จำนวน 46% มีส่วนร่วมกับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างแข็งขัน สอดคล้องกับพันธกิจและกลยุทธ์ CSR ของ Bitget ในการส่งเสริมการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในกลุ่มคนเยาวชนจึงเป็นที่มาของโครงการ Blockchain4Youth

     สำหรับเป้าหมายของโครงการ Blockchain4Youth มีมากกว่าแค่เรื่องการศึกษาแต่เกิดขึ้นเพื่อสร้างชุมชนที่พร้อมจะสร้างสรรค์นวัตกรรมด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนโดยเน้นไปที่กลุ่มเยาวชน รวมถึงสร้างความรู้ความเข้าใจอย่างแท้จริงให้กับคนกลุ่มนี้สามารถประยุกต์นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในโลกความจริงผ่านโครงการเวิร์คช็อปกับ 50 มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลกเช่น National Technological University ในอาร์เจนตินา, National Taiwan University Blockchain Society ในไต้หวัน และ Ateneo De Manila University ในฟิลิปปินส์

Bitget ปลื้มโครงการบล็อกเชนปลุกพลังคนรุ่นใหม่มีผู้เข้าร่วมกว่า 6,000 ราย

     หลักสูตรที่ทำการสอนครอบคลุมตั้งแต่พื้นฐานของบล็อกเชนไปจนถึงเทคโนโลยีอนาคตและการประยุกต์ใช้จริง ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของ Bitget ทำให้สามารถเข้าถึงบุคคลที่อาจไม่มีโอกาสเข้าร่วมการเรียนรู้แบบออฟไลน์ตามปกติโดยภายในหนึ่งปีมีการออกใบรับรองให้กับเยาวชนที่เรียนจบหลักสูตรทั้งหมดกว่า 2,000 ใบ

     “ตลอดปีที่ผ่านมา ความพยายามของเรา มุ่งเน้นไปที่การทำให้การศึกษาด้านบล็อกเชน เป็นเรื่องที่ลงมือทำได้จริงและเกี่ยวข้องกับการใช้งานจริง ผู้เข้าร่วมมีโอกาสที่จะเรียนรู้ผ่านเซสชันแบบโต้ตอบ บทสนทนากับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม และการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่น แฮกกาธอน (hackathon) ที่เน้นทักษะการแก้ปัญหาจริงภายในระบบนิเวศของบล็อกเชน โดยดึงดูดผู้เข้าร่วมมากกว่า 6,000 คน”

     เกรซี่ เฉิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ความมุ่งมั่นของ Bitget ในการศึกษาด้านบล็อกเชนยังคงแข็งแกร่ง โดยเรายังคงมุ่งเน้นที่การจัดสรรค์หลักสูตรการศึกษาให้กับเยาวชน มอบทุนการศึกษาเพิ่มเติม ทำให้เทคโนโลยีบล็อกเชนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น และพัฒนาหลักสูตรออนไลน์ใหม่ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญด้านบล็อกเชนชั้นนำอย่างต่อเนื่อง

Bitget ปลื้มโครงการบล็อกเชนปลุกพลังคนรุ่นใหม่มีผู้เข้าร่วมกว่า 6,000 ราย