posttoday

ZAA ทุ่ม 52 ล้านบาท รุกธุรกิจ Ticketing Platform ส่งบริษัทลูกถือหุ้น EVP 51%

10 เมษายน 2567

ซาเล็คต้า ทุ่มเงินลงทุน 52 ล้านบาท รุกสู่ธุรกิจ Ticketing Platform ภายใต้แบรนด์ Eventpop โดยส่ง MVD ซึ่งเป็นบริษัทลูกเข้าไปถือหุ้น 51% อีวีพี คอร์ปอเรชั่น หวังเพิ่มโอกาสเติบโต ปูทางสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่

นายขันเงิน เนื้อนวล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซาเล็คต้า จำกัด (มหาชน) หรือ ZAA เปิดเผยว่า บริษัท เอ็ม วี ดี จำกัด ( MVD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ZAA ได้ใช้เงินลงทุนกว่า 52.8 ล้านบาท เข้าไปซื้อหุ้น 51% ของบริษัท อีวีพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (EVP) ซึ่งประกอบกิจการการเป็นนาย หน้าจำหน่าย บัตรผ่าน แพลตฟอร์ม (Ticketing Platform) ภายใต้แบรนด์ Eventpop โดยมีเป้าหมายในการเป็นตัวกลาง ในการจัดหา และจำหน่ายบัตรงานสันทนาการต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ ผ่านแพลตฟอร์มของ EVP เพื่อให้ลูกค้า ได้รับบริการที่มีคุณภาพ และตอบสนองความต้องการลูกค้า ในเชิงผลประกอบการจากกิจกรรม ซึ่งจะสามารถ ต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจให้กับกลุ่ม ZAA ได้

บริษัทเชื่อว่าการลงทุนใน EVP โดยการถือหุ้น 51 % ของจำนวนหุ้นทั้งหมด EVP จะส่งเสริมให้บริษัท และ ผู้ถือหุ้นของบริษัทได้รับประโยชน์จากการเข้าลงทุนเพิ่มเติม เช่น บริษัทสามารถเพิ่มฐานลูกค้า เพิ่มโอกาสในการ เพิ่มรายได้และอัตราผลตอบแทนที่เหมาะสม และเพิ่มการเติบโตและขีดความสามารถในการแข่งขัน เป็นโอกาส ต่อยอดเพิ่มช่องทางไปสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ใหม่ ๆ อย่างครบวงจร เพื่อรองรับกับเมกะเทรนด์โลกที่กำลังมาแรงด้วย

นายภัทรพร โพธิ์สุวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวีพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า การเข้ามาถือหุ้นใน EVP ของ ZAA จะช่วงสร้างกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายมากขึ้น ตลอดจนการต่อยอดในการให้บริการ Ticketing Platform ให้ครบวงจรมากขึ้น

สำหรับ บริษัท อีวีพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกอบกิจการการเป็นนายหน้าจำหน่ายบัตรผ่านแพลตฟอร์ม (Ticketing Platform) ภายใต้แบรนด์ Eventpop แบบครบวงจร ให้บริการด้านการอำนวยความสะดวกภายในงาน (เช่น การลงทะเบียน และบริการ Cashless Payment) กิจการส่งเสริมการขาย (Sales Marketing) การรับจัดการงานอีเว้นท์ (Event Management) และ บริการ Live Streaming