posttoday

ทนายความลุยต่อปมเติมน้ำมันไม่เต็มลิตรร้องก.ล.ต.ดำเนินคดี PTTOR

05 มกราคม 2567

ชัชนัย ปานเพชร ทนายความลุยต่อปมเติมน้ำมันไม่เต็มลิตร ยื่นก.ล.ต.ดำเนินคดี PTTOR ผิดพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ย้ำประชาชนถูกเอารัดเอาเปรียบเสียหายหลายพันล้านบาทเป็นพฤติการณ์ต่างกรรมต่างวาระต่อเนื่องจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

นายชัชนัย ปานเพชร อาชีพทนายความ ตัวแทนผู้บริโภคและประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการเอารัดเอาเปรียบของกลุ่มทุนและผู้ค้าน้ำมัน เปิดเผยภายหลังจากที่ได้ยื่นหนังสือถึงเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เรื่อง ร้องเรียนและขอให้ดำเนินคดีกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (PTTOR) และผู้บริหาร ตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 และประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 343 และขอให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนเสียหายจากการเอารัดเอาเปรียบจากการเติมน้ำมันไม่เต็มลิตร ตามที่ปรากฎข่าวและคลิปวีดีโอเผยแพร่ต่อสาธารณชนทั่วประเทศ ในสถานีบริการน้ำมันแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566

ขณะนี้ได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  (คณะกรรมการ ก.ล.ต.) ผ่าน นางพรอนงค์ บุษราตระกูล เลขาธิการ ก.ล.ต. ขอได้ทำการสอบสวน และดำเนินคดีกับ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (PTTOR) ตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 มาตรา 306,311 และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 343 และขอให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

"ที่ผ่านมามีการกระทำความผิดทางอาญาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันทำให้เกิดความเสียหายหลายพันล้านบาท เป็นการกระทำความผิดทางอาญาอย่างต่อเนื่องจากอดีตจนถึงปัจจุบัน ต่างกรรม ต่างวาระ ขอให้คณะกรรมการก.ล.ต.สรุปเรื่องการกระทำความผิดทางอาญาส่งให้หน่วยงานของรัฐที่ มีอำนาจหน้าที่สอบสวนภายใน 15 วันนับจากวันที่ยื่นหนังสีอฉบับนี้ มิฉะนั้นถือว่าท่านอาจมีความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญามมาตรา 157" นายชัชนัย กล่าว 
 

คลิ๊กอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม