posttoday

"ปูอัด" ยังไม่ลาออกก้าวไกล รอดูมติพรรค

04 พฤศจิกายน 2566

คนใกล้ชิดเผย ไชยามพวาน สส.พรรคก้าวไกล เตรียมเดินสายทำบุญวันนี้ ระบุยังไม่ลาออก ขอรอดูมติกรรมการบริหารพรรคอีกครั้ง ยืนยันชี้แจงข้อเท็จจริงไปทั้งหมดแล้ว ส่วน โพสต์ ชัยธวัช มองเป็นความเห็นส่วนตัว

ความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกล ภายหลังจากที่ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.พรรคก้าวไกล ได้ออกมาแถลงข่าวหลังรับมติคำสั่งของคณะกรรมการบริหารพรรคให้ดำเนินการยอมรับผิดขอโทษผู้เสียหายอย่างจริงใจ พร้อมทั้งเยียวยาผู้เสียหาย หลังถูกตัดสินคุกคามทางเพศ 

   

ซึ่งท่าทีของ หลังจากนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลโพสต์ว่า “การแถลงข่าวเมื่อวานนี้ไม่มีการแสดงความจริงใจและไม่สำนึกผิด” วันนี้(4 พ.ย.66) ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าวคนใกล้ชิดของนายไชยามพวานระบุว่า นายไชยามพวาน ขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหว หรือแถลงข่าวอีกครั้ง โดยวันนี้นายไชยามพวานมีแผนจะเดินทางไปทำบุญที่ต่างจังหวัด ส่วนกรณีที่ หัวหน้าพรรคก้าวไกลโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวไม่ใช่มติของพรรค ซึ่งเมื่อวานนี้ได้แถลงข่าวชี้แจงและขอโทษผู้เสียหายทั้ง 3 คนและชี้แจงเป็นรายข้อแล้ว

   

ส่วนหลังจากนี้ที่หัวหน้าพรรคก้าวไกลจะมีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก็ถือว่าเป็นอำนาจในฐานะหัวหน้าพรรคฯ  พร้อมยืนยันว่า การแถลงข่าวเมื่อวานนี้ ได้ชี้แจงทุกอย่างตามข้อเท็จจริง และความบริสุทธิ์ใจที่จะขอโทษ ส่วนเรื่องจะลาออกหรือไม่นั้นขณะนี้ยังไม่มีการลาออก ขอให้การประชุมหลังจากนี้มีมติพรรคออกมาอย่างชัดเจน

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า ในวันนี้ยังไม่มีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลโดยจะรอให้ครบกำหนดระยะเวลาที่พรรคได้แจ้งมติคำสั่งให้นายไชยามพวาน ดำเนินการภายในวันที่ 4 พ.ย.ก่อน จึงจะมีการพิจารณาเรียกประชุมถึงการดำเนินการหลังจากนี้อีกครั้ง 

   

โดยในสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 6-8พ.ย.พรรคจะมีการสัมนา สส.ที่จังหวัดระยอง คาดว่าอาจจะมีการหยิบยกประเด็นดังกล่าว มาพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการในที่ประชุมด้วย

   

ก่อนที่ หัวหน้าพรรคก้าวไกลจะมีการเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อให้พิจารณาว่านายไชยามพวาน กระทำการให้เป็นไปตามมติของคณะกรมการบริหารพรรคตามหนังสือแจ้งคำสั่งหรือไม่