posttoday

ลอนจิ ตั้งเป้ายอดขายพลังงานแสงอาทิตย์ 1.5 กิกะวัตต์ ปีนี้

04 กันยายน 2566

ลอนจิ กรีน เอ็นเนอร์จี เทคโนโลยี ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ ส่งเทคโนโลยีประหยัดพลังงานตั้งเป้ายอดขาย 1.5 กิกะวัตต์ ปีนี้

ฟิโอนา โม ผู้อำนวยการ บริษัทลอนจิ กรีน เอ็นเนอร์จี เทคโนโลยี จำกัด (ลอนจิ) ผู้ให้บริการนวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ กล่าวว่า ประเทศไทยมีโครงการโซลาร์ฟาร์มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้การเติบโตของตลาดปีนี้อยู่ที่ 36 % ขณะที่บริษัทเองก็มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 30 % มีการส่งมอบงานให้ลูกค้าไปแล้ว 1 กิกะวัตต์ คาดว่าปีนี้จะส่งมอบงานได้ที่ 1.5 กิกะวัตต์ โดยสินค้าหลักของบริษัท ประกอบด้วย 5 กลุ่ม ได้แก่ เวเฟอร์โมโนคริสตัลไลน์ เซลล์และโมดูล โซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์แบบกระจายการผลิต โซลูชันสถานีผลิตไฟฟ้าและระบบพลังงานไฮโดรเจน 

ประเทศไทยมีความสำคัญต่อกลยุทธ์การตลาดของเรามาก ปัจจุบัน ลอนจิ ประเทศไทย จึงทุ่มเทที่จะให้บริการครบวงจรแก่ลูกค้าและหาพันธมิตรในไทย มุ่งมั่นที่จะร่วมสนับสนุนนโยบายและแผนของประเทศไทยที่ต้องการจะมีความเป็นกลางทางคาร์บอนอย่างเต็มที่

ปัจจุบัน ลอนจิได้เปิดตัว Hi Mo 7 ในตลาดไทยแล้ว ผลิตภัณฑ์รุ่นนี้ทำหน้าที่เป็นสถานีผลิตพลังงานบนพื้นดินขนาดใหญ่ นับเป็นโมดูลที่มีคุณค่าสูงพิเศษ เหมาะอย่างยิ่งกับโครงการใหญ่อย่างโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และการใช้แผงโซลาร์เซลล์แบบลอยน้ำ

โดยลอนจิให้ความสำคัญในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับแพลตฟอร์มพลังงานสีเขียว โดยในปี 2565 บริษัททุ่มเงินมากถึง 7.141 พันล้านหยวนเพื่อการวิจัยพัฒนา โดยงบประมาณดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 5.54% ของรายได้บริษัทที่สูงถึง 128,998 ล้านหยวน (ราว 622,054,476,676 บาท)    

หม่า เหมิง ผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคอินโดจีน ธุรกิจกำกับดูแลข้อมูลของลอนจิ กล่าวว่า ลอนจิได้ประกาศไปแล้วว่าจะสร้างสรรค์โซลาร์เซลล์สำหรับทุกตารางนิ้วของอาคารหรือ BIPV จึงได้ปฏิวัติวงการด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่พร้อมผลิตไฟฟ้าอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น LONGi Roof (หลังคาสร้างพลังงานแสงอาทิตย์) LONGi Bright (วัสดุก่อสร้างแบบสี) LONGi Park (พื้นที่ผลิต จัดเก็บและให้บริการเติมพลังงานแสงอาทิตย์แบบพีวี)  LONGi eHome (ระบบจัดเก็บพลังงานพีวีสำหรับครัวเรือนแบบอัจฉริยะ) สำหรับผู้ใช้งานในภาคอุตสาหกรรม 

ลอนจิ ตั้งเป้ายอดขายพลังงานแสงอาทิตย์ 1.5 กิกะวัตต์ ปีนี้

รวมถึง LONGi Hydrogen หรือระบบเปลี่ยนน้ำด่างให้เป็นพลังงานด้วยกระบวนการแยกอะตอมด้วยไฟฟ้าเพื่อปรับระดับต้นทุนไฮโดรเจน (LCOH) สำหรับผู้ใช้งานครัวเรือน LONGi Sunflower ของเราพร้อมทำหน้าที่เป็นสถานีผลิตไฟฟ้าภายใต้รูปลักษณ์ของหลังคาพีวีแห่งโลกอนาคต 

ลอนจิมีนวัตกรรมลดต้นทุนการผลิตพลังงานแบบปรับระดับ (Levelized Cost of Energy) ซีรีส์ Hi Mo สามารถประหยัดพลังงานถึง 7 แบบ และซีรีส์ Hi-Mo 6 ที่มีแผงแบบ Explorer Scientist Guardian และ Artist ที่ช่วยลดต้นทุนอย่างมีนัยสำคัญเช่นกันเพราะแผงดังกล่าวผสานรวมเทคโนโลยีแบบ HPBC หรือ Hybrid Passivated Back Contact ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานกับหลังคาพลังงานแสงอาทิตย์โดยเฉพาะ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศไทยและขึ้นแท่นสินค้าขายดีในตลาดโลกด้วย