posttoday

อดีต ส.ส.ปชป. เชื่อมั่น 6 ส.ค.นี้ จะได้ผู้นำคนใหม่ ยีดมั่นอุดมการณ์พรรค

23 กรกฎาคม 2566

ขยัน วิพรหมชัย อดีต ส.ส. เหนือ ปชป. เชื่อเลือกตั้งหัวหน้าพรรค และ กก.บห.ชุดใหม่ ผ่านไปด้วยดี จะได้ผู้นำที่ยึดมั่นอุดมการณ์ ตามเจตนารมณ์ของพรรค มากกว่าเป็นเครื่องมือตอบแทนบุญคุณตัวบุคคล

 นายขยัน วิพรหมชัย อดีต ส.ส. ลำพูน พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งหัวหน้า และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่จะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 6 สิงหาคม 2566 ว่า จากการที่ได้พูดคุยกับสมาชิกในภูมิภาคต่างๆ โดยเฉพาะในภาคเหนือ ส่วนใหญ่ยังมั่นใจว่าจะสามารถผ่านไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะเมื่อผู้อาวุโสที่สืบทอดอุดมการณ์และจุดยืนที่มั่นคงของพรรคมากว่า 50 ปี หลายท่าน ต่างช่วยกันประคับประคองให้พรรคยืนหยัดความเป็นสถาบันของบ้านเมืองที่ประชาชนสามารถยึดเหนี่ยวได้ ด้วยความเป็นห่วงว่าพรรคจะกลายเป็นพรรคเฉพาะกิจเฉพาะกาล ท่านชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค จึงออกมาเรียกร้องให้สมาชิกทุกท่านช่วยกันรักษาพรรคเพื่อเป็นหลักของประเทศชาติ และประชาชนต่อไป

     

นายขยันฯ กล่าวด้วยว่า โดยส่วนตัวมีความเชื่อมั่นต่อจุดยืน และอุดมการณ์ของผู้อาวุโสของพรรคทุกท่าน โดยเฉพาะท่านชวนฯ ที่ต้องถือว่าเป็นเสาหลักของพรรคมากว่า 30 ปี ด้วยหลักคิดที่สำคัญคือพรรคต้องมีหลักคิดที่ถูกต้องเพื่อประเทศชาติ และประชาชนมากกว่า เป็นเครื่องมือเพื่อตอบแทนบุญคุณของบุคคล หรือกลุ่มบุคคลไดบุคคลหนึ่ง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้สืบทอดอุดมการณ์นี้กันมารุ่นต่อรุ่นในระยะเวลา 78 ปี ที่ผ่านมา และผมเชื่อว่าสมาชิกพรรรคทุกคน ก็คงจะยึดมั่นในอุดมการณ์และจุดยืนนี้เช่นกัน ผมจึงเชื่อว่าด้วยความเป็นชาวประชาธิปัตย์ทุกคนจะสามารถเลือกหนทางที่ถูกต้องเพื่อพรรคประชาธิปัตย์ของเราต่อไป