posttoday

"SCG Decor" ชูนวัตกรรมดิจิทัล พลิกโฉม “Smart Bathroom”

07 กรกฎาคม 2566

มารู้จัก “ห้องน้ำอัจฉริยะ” ที่ "SCG Decor" พัฒนานวัตกรรมให้เป็นมากกว่าห้องน้ำ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ที่มองเห็นถึงความสำคัญของการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลนีภายในบ้าน ถืออีกหนึ่งทางเลือกของชีวิตอนาคต

ในยุคที่ปัจจุบันโลกมีเทคโนโลยีต่างๆ อยู่รอบตัวมากมาย เพื่อรองรับการใช้ชีวิต การทำงานของคนยุคใหม่ และหากพูดถึงบ้านแห่งอนาคต เราจะนึกถึง ดีไซต์ล้ำๆ ฟั่งชั่นโดนๆ ที่ทำให้ชีวิตเราสะดวกสบายมากขึ้น เพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่เว้นแต่ห้องน้ำ ที่ถือเป็นพื้นที่ส่วนตัว แต่สร้างความผ่อนคลายให้ทุกคนในบ้าน 

 

ล่าสุด SCG Decor ไม่หยุดพัฒนาสินค้าที่เป็นนวัตกรรม ถือเป็นจุดแข็งของ SCG Decor โดยออกนวัตกรรมดิจิทัล-ออโตเมชัน สำหรับ Smart Bathroom หรือ “ห้องน้ำอัจฉริยะ” ที่มาพร้อมกับไอเทมที่หลากหลาย รับเทรนด์ความต้องการของโลก เพราะตลาดสุขภัณฑ์ในไทยรวมถึง Smart Bathroom ยังมีโอกาสอีกมาก เช่นเดียวกับตลาดในอาเซียน คาดว่า จะมีมูลค่าถึง 78,700 ล้านบาทในปี 2569 สูงกว่าในไทยกว่า 6 เท่าตัว 

 

\"SCG Decor\" ชูนวัตกรรมดิจิทัล พลิกโฉม “Smart Bathroom”

สุขภัณฑ์อัตโนมัติ 

 

เริ่มด้วยนวัตกรรมที่เป็นไฮไลน์  ชักโครกอัจฉริยะ นวัตกรรมเพื่อสุขอนามัยกับ คอตโต้ ไอออนมิส  Smart Toilet รุ่น VIZIO ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ COTTO ที่มาพร้อมเทคโนโลยีการทำงาน ทำความสะอาดตัวเอง ช่วยให้ห้องน้ำสะอาดด้วยประจุบวกที่ผ่านการกระบวนการแยกประจุ และพ่นเป็นละอองน้ำภายในโถสุขภัณฑ์ เพื่อยับยั้ง-ลดการสะสมของแบคทีเรีย ซึ่งเพิ่มความมั่นใจในการใช้งาน เหมาะกับสถานการณ์โควิด ถือยกระดับคุณภาพชีวิต และยังเป็นอีกทางเลือกของคนยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ ความสะอาด และปลอดภัย

 

\"SCG Decor\" ชูนวัตกรรมดิจิทัล พลิกโฉม “Smart Bathroom”

กระจกอัจฉริยะมัลติฟังก์ชั่น

 

\"SCG Decor\" ชูนวัตกรรมดิจิทัล พลิกโฉม “Smart Bathroom”

 เครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะ

 

Smart Mirror TV กระจกอัจฉริยะมัลติฟังก์ชั่น มิติใหม่ของการส่องหน้า ที่มาพร้อมไฟ LED ที่เชื่อมต่อความบันเทิงได้หลากหลาย ทั้งดูหนัง ฟังเพลง หรือ เช็คตารางการประชุม ไปถึงการเช็คข้อมูลสุขภาพประจำวันจากเครื่องตรวจสุขภาพผิว เช่น การวัดความชุมชื่นของผิว และเครื่องชั่งน้ำหนักวัดมวลกล้ามเนื้อ ไขมันได้ทันที ถือเป็นไอเทมสมาร์ทสเกล - สมาร์สกิล ที่น่าสนใจตอบโจทย์ ทั้งชาย และหญิงได้เป็นอย่างดี 
 

\"SCG Decor\" ชูนวัตกรรมดิจิทัล พลิกโฉม “Smart Bathroom”

ราวตาผ้าอัจฉริยะ

 

Smart Towel Dryer ราวตาผ้าอัจฉริยะ ที่มีระบบเป่าผ้าแห้งไว ลดการสะสมของเชื้อรา ที่เป็นสาเหตุของกลิ่นอับ เป็นนวัตกรรมตอบโจทย์คนเมือง ที่มีพื้นที่ที่อยู่อาศัยไม่มากนัก เช่น คอนโดมิเนียม และอพาร์ทเม้นท์  โดยมีระบบตั้งลมเย็น หรือลมร้อน พร้อมฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวี ไม่ทำผ้าเนื้อเสียและผิวสัมผัส ด้วยอุณภูมิที่คงที่ ที่สำคัญสามารถควบคุมการทำงานผ่านแอปพลิเคลั่นสมาร์ทโฟนได้ด้วย 

 

\"SCG Decor\" ชูนวัตกรรมดิจิทัล พลิกโฉม “Smart Bathroom”

 

\"SCG Decor\" ชูนวัตกรรมดิจิทัล พลิกโฉม “Smart Bathroom”

ชุดฝักบัวควบคุมอุณภูมิ

 

นอกจากนี้ ยังมี ชุดฝักบัวหน้ากว้าง พร้อมแสง LED โดยไม่ต้องต่อไฟฟ้า และเชื่อมต่อเสียงเพลงได้ ตั้งระดับน้ำร้อน-น้ำเย็น และมีฟังก์ชั่นล๊อคอุณภูมิไว้คงที่ เช่น ตั้งน้ำอุณหภูมิ 38 องศาเซลเซียส ที่ว่ากันว่าเป็นอุณภูมิที่ปลอดภัย ที่เหมาะกับร่างกาย เพราะจะทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น และยังมี Sensor Faucet ก๊อกน้ำอัจฉริยะ ที่สั่งการได้อย่างแม่นยำ มีหลัการทำงานแบบอัตโนมัติ ไร้การสัมผัส เพื่อเพิ่มความสะดวก และลดความเสี่ยงจากการสัมผัสเชื้อโรคได้โดยตรง เป็นการเพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น