posttoday

“MEGA SHOW Bangkok 2023” มหกรรมสินค้าและดีไซน์ยิ่งใหญ่ รับการเติบโตอาเซียน

30 มิถุนายน 2566

“MEGA SHOW Bangkok 2023” มหกรรมสินค้าและดีไซน์นานาชาติ 19-21 ก.ค. 66 ขนทัพสินค้าหลากหลายมากกว่า 500 บูธจากประเทศในกลุ่มอาเซียน พร้อมเป็นเวทีเชื่อมต่อโอกาสทางธุรกิจ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

“MEGA SHOW Bangkok 2023” มหกรรมสินค้าและดีไซน์ยิ่งใหญ่ รับการเติบโตอาเซียน

 

บริษัท Comasia Limited (Comasia) และบริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี จำกัด ร่วมกันจัดงานแสดงสินค้า "MEGA SHOW Bangkok 2023" ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยตลอดทั้ง 3 วัน จะรวมสินค้าหลากหลายประเภทมากกว่า 500 บูธ ประกอบด้วยสินค้าและดีไซน์จากหลายประเทศในกลุ่มอาเซียน ทั้งกลุ่มของขวัญ ของชำร่วย เครื่องใช้ภายในบ้านและเครื่องครัว เครื่องเขียน สินค้าสำหรับการท่องเที่ยวและการเดินทาง สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าประเภทรักษ์สิ่งแวดล้อม เฟอร์นิเจอร์กลางแจ้ง เป็นต้น

 

ไม่กี่ปีมานี้อาเซียนเป็นที่ยอมรับว่ามีการเติบโตทางด้านเศรษฐกิจ และมี GDP ที่เติบโตขึ้นอย่างมาก กำลังซื้อและมาตรฐานการครองชีพของประชากรได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว ธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการได้กลับมาเติบโตขึ้น ทำให้เกิดโรงแรม ร้านอาหาร บาร์ จำนวนมาก นำไปสู่ความต้องการในการหาซื้อสินค้าอุปโภคและสินค้าที่มีดีไซน์และมีคุณภาพมากขึ้น

 

“MEGA SHOW Bangkok 2023” มหกรรมสินค้าและดีไซน์ยิ่งใหญ่ รับการเติบโตอาเซียน

 

ด้วยความที่ประเทศไทย ตั้งอยู่ใจกลางของกลุ่ม ประเทศอาเซียน ซึ่งสามารถเดินทางไปยังประเทศเพื่อนบ้านต่างๆ อาทิ สาธารณรัฐประชาชนจีน อินเดีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ กัมพูชา พม่า ลาว บรูไน มาเลเซีย และสิงคโปร์จึงทำให้ไทยกลายมาเป็นจุดแหล่งรวมนัดพบของผู้ผลิตและผู้ซื้อ รวมถึงเป็นศูนย์กลางที่สำคัญของการค้าขายและการเลือกซื้อหาสินค้าในกลุ่มอุปโภคบริโภคที่ผลิตโดยประเทศในกลุ่มอาเซียน 

 

นอกจากนั้นยังนำเอาสินค้าที่คัดสรรแล้วจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลีใต้ญี่ปุ่น ตุรกี มาเลเซีย อินเดีย ปากีสถาน รัสเซีย ออสเตรเลีย บังคลาเทศ สหรัฐอเมริกา และอังกฤษ มารวมไว้ในงานด้วย

 

งานดังกล่าวได้รับความสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) รวมทั้งสมาคมการค้าอีกหลายสมาคมทั้งในไทยและกลุ่มประเทศอาเซียน นอกจากนี้ยังมีการสัมมนาเชิงวิชาการ ซึ่งจะเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลและให้ความรู้ในการทำธุรกิจอีกด้วย ซึ่งวิทยากรที่มาบรรยายประกอบไปด้วยภาคองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ อเมซอน เอเจอีคอมเมิร์ซ และเทสโก้ โลตัส 

 

โดยงานสัมมนาหัวข้อ "2023 China-ASEAN ( Thailand) E-Commerce Development Forum" จะจัดขึ้นวันที่ 19 และ 20 กรกฏาคม 2566 เพื่อหาโอกาสในการร่วมมือและพัฒนา นำไปสู่อุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ นอกจากนี้ยังจัดสัมมนาในหัวข้อ "Do or Die" ภายใต้คอนเซ็ปต์ของการพัฒนานวัตกรรม ส่วนในวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 จะมีงานสัมมนาในหัวข้อ "ความยั่งยืนและการออกแบบ" ซึ่งจะเป็นการแลกเปลี่ยนมุมมองแนวโน้มความนิยมของตลาดในกลุ่มประเทศอาเซียน

 

ดร.ชาญชัย สิริเกษมเลิศ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ กล่าวในงาน Mega Show Bangkok 2023 Exclusive Media Briefing ณ โรงแรม InterContinental Bangkok ว่า

หาก สสว. มาช่วยสนับสนุน ในการลดค่าใช้จ่ายให้ SME ของเรา ก็จะเป็นประโยชน์ เพราะไม่ใช่ทุกคนจะไปงานเทรดโชว์ได้ 

 

 

“สถาบันสิ่งทอ เป็น ESP ที่พยายามช่วยผู้ประกอบการทุกมิติ โดยเฉพาะด้านการตลาด เพราะหลังโควิด กิจกรรมที่SME ต้องการที่สุดคือการออกตลาด”

 

บทบาทของสถาบันสิ่งทอคือจะเข้าไปช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถออกงาน mega show ได้ และจากการทำงานใกล้ชิดกับ World Dex ยังช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าสู่เวทีอินเตอร์เนชั่นแนลอื่นๆ ได้อีก พร้อมกันนี้ยังได้แสดงความเชื่อมั่นว่า ถึงแม้ยังขายไม่ได้แต่ก็ช่วยให้ได้เรียนรู้ สร้าง connection ไปสู่ตลาดโลก และการจัดงานงานเทรดโชว์ช่วงนี้มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง ที่สำคัญงานนี้เป็นการเจรจาการค้าแบบ B2B เช่น จัดหาสินค้าไปขายบนร้านหรือแพลตฟอร์มของผู้มางาน 

 

ผู้ที่สนใจร่วมงาน MEGA SHOW Bangkok 2023 และเข้าฟังการสัมมนา สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. (852) 2700 6726 หรือสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ megashowbangkok, เฟซบุ๊ก, [email protected] หรืออีเมล [email protected]