posttoday

'การบินไทย' พร้อมเยียวยาผู้โดยสาร เหตุเครื่องบินเฉี่ยวชนที่ฮาเนดะ

10 มิถุนายน 2566

“การบินไทย” พร้อมเยียวยาผู้โดยสารเที่ยวบิน TG683 เปิดเหตุการณ์เครื่องบินเฉี่ยวชนบนรันเวย์ที่สนามบินฮาเนดะ พบช่วงชายปีกเครื่องบินด้านบนได้รับความเสียหาย ทำให้ไม่สามารถทำการบินได้ เตรียมเคลื่อนย้ายผู้โดยสารและลูกเรือ 264 คน ปรับไฟล์ตบินและดูแลค่าห้องพัก

ฝ่ายประชาสัมพันธ์บมจ. การบินไทย ชี้แจงเที่ยวบิน TG683 เส้นทางโตเกียว (ฮาเนดะ) - กรุงเทพฯ ของวันที่ 10 มิ.ย. 2566 ขณะที่เคลื่องบินกำลังเคลื่อนตัวไปที่ทางขับ (Taxiway L15) ชายปีก (Winglet) ด้านขวาของเครื่องบินได้เฉี่ยวกับส่วนท้ายเครื่องบินของสายการบินอีวีเอแอร์ที่จอดอยู่ทางขับ (Taxiway L14) โดยเฉพาะช่วงชายปีกด้านบนได้รับความเสียหาย ทำให้ไม่สามารถทำการบินต่อไปได้

โดยขณะนี้ผู้โดยสารและลูกเรือทุกคนปลอดภัย โดยกรมการบินพาณิชย์แห่งญี่ปุ่น (JCAB) กำลังเข้าตรวจสอบรายละเอียดของทั้งสองสายการบินอยู่ ทั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น และชี้แจงความคืบหน้าต่อไป

สำหรับเที่ยวบิน TG683 เส้นทาง โตเกียว (ฮาเนดะ)-กรุงเทพฯ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส A330-300 บรรทุกผู้โดยสาร จำนวน 250 คน นักบินและลูกเรือ จำนวน 14 คน โดยหลังจากเกิดเหตุดังกล่าวการบินไทยได้ขนถ่ายผู้โดยสารเพื่อทยอยเปลี่ยนไปยังเที่ยวบินอื่น รวมทั้งได้ชดเชยผู้โดยสารบางส่วนนำผู้โดยสารไปยังโรงแรมที่พัก และมีบริการอาหารให้ครบทุกมื้อ