posttoday

ตั้งรัฐบาล 66: พชร ชี้คนต้องการจุดเปลี่ยน ถ้ารัฐบาลใหม่ชัดนักลงทุนจะมั่นใจ

15 พฤษภาคม 2566

พชร อารยะการกุล ซีอีโอ BBIK เชื่อผลเลือกตั้งชี้ว่าประชาชนต้องการจุดเปลี่ยน หากการตั้งรัฐบาลใหม่ชัดเจน นักลงทุนจะมั่นใจ รอจับตานโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. บลูบิค กรุ๊ป (BBIK ) ให้ความเห็นต่อการเลือกตั้งล่าสุดว่า ผลที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นว่าประชาชนต้องการการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้หากมีความชัดเจนในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ น่าจะทำให้นักลงทุนทั้งภายในประเทศและต่างประเทศเกิดความมั่นใจ พร้อมลงทุนมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจเกิดการขับเคลื่อน ภายหลังจากที่หยุดชะงักเพราะความกังวล 

สำหรับประเด็นที่ต้องจับตามองต่อไปนั้น คือนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะจะเห็นผลได้ในระยะสั้น และสามารถสร้างความเชื่อมั่นจากทุกภาคส่วนได้ จะเป็นการสร้างโมเมนตัมที่ดี ในการขับเคลื่อนนโยบายอื่น ๆ ต่อไป

ด้านมุมมองต่อว่าที่นายกรัฐมนตรีในรอบนี้ นั้น นายพชรย้ำว่าจะมีโจทย์ยากรออยู่หลายส่วน เพราะต้องสามารถเชื่อมการทำงานของคนรุ่นต่าง ๆ ได้ เช่นเดียวกับ รับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง และสามารถลดกระแสความขัดแย้งลง ซึ่งถ้าสามารถทำได้จะส่งผลดีมากกับเศรษฐกิจ

"อีกประเด็นที่น่าสนใจคือเรื่องนโยบายการสนับสนุนด้านเทคโนโลยีซึ่งจะช่วยให้ประเทศแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น และสร้างมูลค่าเพิ่มมากกว่าการทำงานแบบดั้งเดิม อีกทั้งจะช่วยให้ประชาชนก้าวผ่านกับดักรายได้ปานกลางได้ในระยะยาว"