posttoday

เขตบางรัก ยืนยัน "ไม่ปิดถนนสีลม" ให้เล่นสาดน้ำสงกรานต์

10 เมษายน 2566

"สำนักงานเขตบางรัก" ยืนยันอย่างเป็นทางการ ไม่ปิดเส้นทางจราจร ถนนสีลม เพื่อสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี66 แต่ยังมีพื้นที่ใน กทม. จัดกิจกรรม ให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย-ต่างชาติ มาเล่นสาดน้ำได้ มีที่ไหนบ้าง ไปดูกัน

สำนักงานเขตบางรัก ออกแจ้งว่า ประเทศไทยจัดงานสงกรานต์เป็นครั้งแรก หลังจากไม่ได้มีการจัดงานมา 2 ปี เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19  สำหรับกรุงเทพมหานคร หลายพื้นที่จัดงานสงกรานต์เช่นเดียวกันสงกรานต์ 2566 ปีนี้ ได้มีการพิจารณาร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นว่า ไม่มีการปิดถนนสีลม ส่วนการเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณทางเท้า และตรอกซอกซอยซึ่งเป็นเสน่ห์ของสีลม ทาง สำนักงานเขตบางรัก ได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมประสานตำรวจคอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ถึงแม้ไม่ได้ปิดถนนสีลมจัดงาน แต่เชื่อว่าสีลมยังเป็นที่นิยมมาฉลองสงกรานต์

 

ทั้งนี้ ทุกคนสามารถเล่นน้ำ และร่วมกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ได้ตามจุดที่ทาง กรุงเทพมหานคร ภาครัฐ สถานประกอบการ และภาคเอกชนรองรับ อาทิ

-ถนนข้าวสาร

-สงกรานต์ลานคนเมือง

- Songkran Summer Illusion สถานีสาดความสนุก ณ สามย่านมิตรทาวน์

- สงกรานต์สยามผ้าขาวม้าปล่อยจอย ณ สยามสแควร์

-สงกรานต์มหาบันเทิง ณ เซ็นทรัลเวิลด์

-เทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ณ ซอยจุฬาลงกรณ์ 5 (ถนนอุทยาน 100 ปี)

-สงกรานต์ ICONIC ณ ไอคอนสยาม 

 

หรือสามารถติดตามจุดเล่นน้ำหรือกิจกรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ กทม. ทั้ง 198 แห่ง ได้ทางเว็บแอปพลิเคชั่น NICEMap: https://th.riskmap.org/