posttoday

บุญรอดฯ-OR เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์กาแฟ-ชา พร้อมดื่มบรรจุขวดบุก 7-Eleven

30 มีนาคม 2566

เผยโฉมกาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่อเมซอน -ฮารุ โคลด์ บรูว์ กรีนที บรรจุขวด เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซื้อเวลาไหนก็ได้ที่ 7-Eleven เริ่ม 10 เมษายน ตั้งเป้า 8 ล้านขวด และ 10 ล้านขวดต่อปี ตามลำดับ

หลังจากการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) ระหว่าง บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR กับบริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด (บุญรอดฯ) หรือค่ายสิงห์  เพื่อทำธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสำเร็จรูปพร้อมดื่ม (Ready To Drink หรือ RTD) ล่าสุด ได้เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ กาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่อเมซอน -ฮารุ โคลด์ บรูว์ กรีนที ชาพร้อมดื่มบรรจุขวด

บุญรอดฯ-OR เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์กาแฟ-ชา พร้อมดื่มบรรจุขวดบุก  7-Eleven

นายภูริต ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บุญรอดฯ กล่าวว่า บุญรอดฯ และ OR สามารถเรียนรู้และเติบโตร่วมกัน โดยบุญรอดฯมีจุดแข็งเรื่องการจัดจำหน่าย เพราะเราทำสินค้าในตลาด Mass  ขณะที่ ปตท. มีความแข็งแกร่ง มีร้านค้าปลีกที่แข็งแรง และวัตถุดิบด้านกาแฟ ดังนั้นความร่วมมือนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นว่าการทำการตลาดด้วย 2 ผลิตภัณฑ์แรกนี้ คิดถูก และสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนหรือไม่ ซึ่งในอนาคตจะมีสินค้าที่ทำร่วมกันมากกว่า 2 ผลิตภัณฑ์ 

นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OR กล่าวว่า ความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัท คือจุดแข็งเรื่องเครื่องดื่ม จากการขายหน้าร้านเป็นการขายพร้อมดื่ม ปตท.ทำงานคาเฟ่อเมซอนมานาน จึงเชี่ยวชาญ รวมถึงความได้เปรียบที่มีสถานที่อย่างปั๊มน้ำมัน โดยการเติบโตของ OR ในคาเฟ่อเมซอนทำมาเป็น 10 ปี มีการคัดเมล็ดพันธุ์ที่เหมาะสม

บุญรอดฯ-OR เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์กาแฟ-ชา พร้อมดื่มบรรจุขวดบุก  7-Eleven

ในตลาดเครื่องดื่มบริษัทต้องพยายามร่วมมือระหว่างบริษัทที่มีจุดแข็งและความโดดเด่น ศึกษาความแตกต่างของกันและกัน เพื่อสร้างความเข้มแข็ง สำหรับกาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่ อเมซอน มี 3 รสชาติ คือ แบลค ราคา 25 บาท เอสเพรสโซ่ และ ลาเต้ ราคา 35 บาท ขนาด 200 มิลลิลิตร รสชาติเหมือนการดื่มที่ร้าน เหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ไม่มีเวลา ชูจุดเด่นที่ใช้เวลาสกัด 27 วินาที

ด้านนายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ OR กล่าวว่า ช่วง 3 เดือนแรก จะเริ่มวางจำหน่ายใน 7-Eleven เริ่ม 10 เมษายน จากนั้นจึงกระจายเข้าห้างสรรพสินค้าทั่วไป โดยต้องการเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการดื่มกาแฟแต่ไม่มีเวลา และต้องสามารถหาดื่มที่ไหน เวลาไหนก็ได้ ซึ่ง OR มั่นใจในคุณภาพของกาแฟซึ่งในปีที่ผ่านมามียอดขาย 300 ล้านแก้ว สำหรับกาแฟพร้อมดื่ม คาเฟ่อเมซอนตั้งเป้ายอดขาย 8 ล้านขวด/ปี สำหรับปีแรกปีนี้ 

บุญรอดฯ-OR เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์กาแฟ-ชา พร้อมดื่มบรรจุขวดบุก  7-Eleven

ขณะที่ นายฐิติพร ธรรมาภิมุขกุล Chief Marketing Officer กล่าวว่า ตั้งเป้าชาพร้อมดื่มปีแรกในปีนี้ที่ 10 ล้านขวด/ปี โดยชาเขียวพร้อมดื่ม มาในรูปแบบขวดขนาด 440 มิลลิลิตร มี 2 รสชาติ คือ สูตรปราศจากน้ำตาล และหวานน้อย ราคา ขวดละ 30 บาท เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่และคนทำงานที่รักสุขภาพ โดยชูจุดเด่นการสกัดชาแบบ โคลด์บรูว์ ใช้เวลาสกัดนานกว่าชาทั่วไป 2 เท่า คัดสรรยอดใบชาสายพันธุ์คุณภาพ