posttoday

ธนาคารกรุงเทพ-เอไอเอส จับมือออกบัตรโค-แบรนด์ ครั้งแรก

27 มีนาคม 2566

ตั้งเป้ารุกตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตอกย้ำผู้นำด้าน ดิจิทัล เพยเม้นท์ โซลูชั่น คาดปีแรกยอดใช้ 2 ล้านใบ และไม่น้อยกว่า 6 ล้านใบ ภายใน 5 ปี

ธนาคารกรุงเทพ-เอไอเอส จับมือออกบัตรโค-แบรนด์ ครั้งแรก

นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ แนวโน้มการเติบโตของตลาดบัตรเครดิตรวม เพิ่มขึ้น 16-18%   เนื่องจากผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในการใช้จ่ายมากขึ้น ขณะที่ภาคท่องเที่ยวก็เริ่มฟื้นตัว คนเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ

ล่าสุดจึงได้ร่วมกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส  เปิดตัว “บัตรบีเฟิสต์ ดิจิทัล เอไอเอส พอยท์”  บัตร โค-แบรนด์ ร่วมกันครั้งแรกของทั้งสองบริษัท เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถ ชำระเงินค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ ผ่านร้านค้าออนไลน์ ได้อย่างสะดวก  และมีความปลอดภัยขั้นสูง โดยลูกค้าจะได้เอไอเอส พอยท์ เมื่อใช้จ่าย 200  บาทต่อ 1 พอยท์ เพื่อนำไปแลกรับสินค้าและบริการต่างๆได้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และ พฤติกรรมของลูกค้า ในยุคปัจจุบัน

สำหรับจุดเด่นของบัตรดังกล่าว คือ สามารถใช้ทำธุรกรรมต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วน เลือกได้ว่าจะใช้บัตรดิจิทัล เพียงอย่างเดียวหรือจะใช้คู่กับบัตรพลาสติก ทำให้สามารถรองรับการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง ของธนาคาร รวมถึงเบิก โอน จ่ายที่ตู้ เอทีเอ็ม และชำระค่าสินค้าหรือบริการแบบไร้สัมผัส 

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีผู้สนใจเปิดบัตรไม่น้อยกว่า 2 ล้านใบในปีแรก  และไม่น้อยกว่า 6 ล้านใบ ภายใน 5 ปี โดยเน้นในกลุ่มนิว เจน คนรุ่นใหม่ที่ชอบใช้เทคโนโลยี ซึ่งจะมีส่วนช่วยขับเคลื่อนเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำด้าน ดิจิทัล เพยเม้นท์ โซลูชั่น และยังช่วยพัฒนาด้านเศรษฐกิจ ดิจิทัล ของประเทศไทยด้วย

ธนาคารกรุงเทพ-เอไอเอส จับมือออกบัตรโค-แบรนด์ ครั้งแรก

ด้าน นายธีร์ สีอัมพรโรจน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน เอไอเอส กล่าวว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยมีการเติบโตสูง เนื่องจากคนไทยคุ้นชินกับการซื้อสินค้าออนไลน์ โดยคาดว่าในปีนี้ตลาดอีคอมเมิร์ซไทยจะมีมูลค่า 8 แสนล้านบาท และจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.6 ล้านล้านบาทในอีก 5 ปี ข้างหน้า

การร่วมมือกับ ธ.กรุงเทพ จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถนำพอยท์ ไปแลกสินค้าและบริการยังร้านค้าพันธมิตรที่มีอยู่กว่า 1.8 ล้านร้านค้าทั่วประเทศ จำนวน 20,000 แบรนด์ชั้นนำ บนห้างสรรพสินค้า ร้านค้ารายย่อย ร้านสตรีทฟู้ด รถเข็น ทั่วประเทศ ซึ่งในปีที่ผ่านมา มีลูกค้าเอไอสเอสจำนวน 46 ล้านราย ได้ใช้เอไอเอส พอยท์ แลกสิทธิประโยชน์ จำนวน 1,000 ล้านพอยท์  ช่วยให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ