posttoday

Foodpanda สร้างไรเดอร์รักษ์โลก เช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าวันละ 130 บาท

13 กุมภาพันธ์ 2566

Foodpanda จับมือ Winnonie สร้างอาชีพไรเดอร์ไม่มีรถ สามารถเช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า วันละ 130 บาท ประหยัดน้ำมัน 10 เท่า

Foodpanda และ Winnonie (วินโนหนี้) ผู้นำแพลตฟอร์มด้านบริการเช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า พร้อมเครือข่ายสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่อัตโนมัติ ยกระดับไรเดอร์ foodpanda เปิดให้เช่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับวินโนหนี้ เป็นระยะเวลา 12 เดือน เดือนละ 4,200 บาท ค่าใช้จ่ายเฉลี่ย วันละ 130 บาท ขับฟรี 1 เดือน ช่วยประหยัดค่าน้ำมันลง 10 เท่า

 

สำหรับเป้าหมายของ foodpanda ยังคงมุ่งขับเคลื่อนธุรกิจและให้ Ecosystem ของfoodpanda ซึ่งก็คือ ลูกค้า พันธมิตรร้านค้า และพันธมิตรไรเดอร์ เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน การร่วมมือกับวินโนหนี้จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่ช่วยผลักดัน foodpanda ให้บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนใน 3 ด้านด้วยกัน คือ

 

1. มีส่วนร่วมการรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าพลังงานสะอาด
2. เป็นทางเลือกให้ไรเดอร์ในการประหยัดค่าใช้จ่าย อาทิ ค่าน้ำมัน ค่าผ่อนรถ ค่าซ่อมบำรุงพื้นฐาน
3. การสร้างอาชีพให้กับผู้ที่สนใจงานไรเดอร์ แต่ไม่มีรถมอเตอร์ไซค์เป็นของตัวเอง ก็สามารถเป็นพันธมิตรไรเดอร์กับfoodpanda ได้ด้วยการเช่าผ่านวินโนหนี้

 

ไรเดอร์สามารถใช้บริการเครือข่ายสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี่อัตโนมัติ 24 ชั่วโมง ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 65 สถานี และจะครบ 100 สถานีภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ในปั๊มน้ำมันบางจาก ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ไม่จำกัดสถานี เปลี่ยนไวภายใน 3 นาที อีกทั้งยังสามารถจองแบตเตอรี่ผ่านวินโนหนี้แอปพลิเคชันได้ด้วย หากรถมีปัญหา วินโนหนี้ก็ยังมีรถสำรองให้ใช้ระหว่างการซ่อม พร้อมกับบริการ Call Center ตลอด 24 ชั่วโมง