posttoday

Advice เตือนภัย ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างแบรนด์หลอกกดลิงค์โอนเงินหมดบัญชี

26 มกราคม 2566

ย้ำชัด ไม่มีนโยบายติดต่อลูกค้าโดยตรง เพื่อเสนอให้สิทธิพิเศษหรือส่วนลดจากบริษัท แจงขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมข้อมูลและได้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่แอบอ้างแล้ว

ตามที่ได้เกิดกรณีมิจฉาชีพแอบอ้างใช้ชื่อและตราสัญลักษณ์ บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) ในรูปแบบการโทรศัพท์ ส่งข้อความผ่าน SMS หรือ LINE และปลอมแปลงเว็บไซต์ เพื่อหลอกลวงให้หลงเชื่อว่าได้รับสิทธิหรือส่วนลดพิเศษจากแอดไวซ์ โดยมุ่งประสงค์ต่อข้อมูลส่วนบุคคลหรือทรัพย์สิน 

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ดำเนินการตรวจสอบระบบทั้งหมดอย่างละเอียดและยกระดับมาตราการการแจ้งเตือน ลูกค้าและบุคคลทั่วไป  ในทุกช่องทางการสื่อสารทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และทุกสาขาของแอดไวซ์ พร้อมทั้งรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายกับผู้แอบอ้าง ทั้งนี้แอดไวซ์ขอแนะนำวิธีการป้องกันการล่อลวงและแนวทางสำหรับลูกค้าตามรายละเอียดในจดหมายแถลงการณ์ที่แนบมาพร้อมกันนี้ โดยบริษัทยังเพิ่มความถี่การแจ้งเตือนบนช่องทางต่าง ๆ ของ Advice 

 

บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) ให้ความสำคัญในการเก็บรักษาและปกป้องข้อมูลของลูกค้าและพันธมิตร ด้วยการเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยการเข้ารหัสข้อมูลในส่วนของลูกค้า 
 

 

มิจฉาชีพได้แอบอ้างชื่อบริษัท “แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด” (มหาชน) หรือ “แอดไวซ์” ผ่านช่องทางโทรศัพท์, ข้อความ SMS, LINE และเว็บไซต์ เพื่อหลอกลวงให้ผู้บริโภคหลงเชื่อว่าจะได้รับสิทธิพิเศษหรือส่วนลดพิเศษจากแอดไวซ์ โดยคนร้ายมุ่งประสงค์ต่อข้อมูลส่วนบุคคลหรือทรัพย์สินของผู้บริโภค

 

แอดไวซ์ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัทฯ ไม่มีนโยบายในการ ติดต่อลูกค้าโดยตรง เพื่อเสนอให้สิทธิพิเศษหรือส่วนลดจากทางแอดไวซ์ ซึ่งบริษัท ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำดังกล่าวแต่อย่างใด ทั้งนี้ บริษัทอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมข้อมูลและได้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่แอบอ้างแล้ว

 

ข้อสังเกตุและควรระวัง
•    แอดไวซ์ไม่มีนโยบาย Add Line หรือขอ Line ID ส่วนตัวของลูกค้า
•    ไม่กด Link แปลกปลอมที่ส่งมาทาง SMS, Line, Email
•    ผู้ใช้อุปกรณ์ที่เป็น IOS มิจฉาชีพบอกว่าไม่ได้รับสิทธิ์
•    เว็บไซต์ทางการของแอดไวซ์คือ www.advice.co.th เท่านั้น เน้น co.th 
•    Line Official Account ของแอดไวซ์ ต้องมีโล่น้ำเงิน  หน้าชื่อ AdviceClub และ Advice Online
•    ไม่ดาวน์โหลด Applications ที่มีคนส่งให้ทาง link ส่วนตัว หรือดาวน์โหลด Applications ผ่านหน้า เว็บไซด์โดยตรง
•    หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด (มหาชน) โดยไม่ได้ซื้อสินค้าและใช้บริการ เพื่อได้รหัสอนุมัติการโอนเงิน

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ และศึกษาข้อมูลให้รอบคอบก่อนการทำธุรกรรมใด ๆ หรือหากมีข้อสงสัย กรุณาติดต่อ Advice Call Center โทร 02-908-8888 หรือ AdviceClub ในช่องทาง Facebook หรือ LINE Official Account (@AdviceClub)