posttoday

เปิดประวัติ มนัสส์ มานะวุฒิเวช ว่าทีซีอีโอ ดีลควบรวมทรู-ดีแทค

12 มกราคม 2566

หลังคณะกรรมการทรู-ดีแทค มีมติให้เรียกประชุมผู้ถือหุ้นร่วม วันที่ 23 ก.พ. 2566 เพื่อพิจารณาและอนุมัติเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการควบบริษัท

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า การควบรวมกิจการของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค จะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ปีนี้ ด้วยชื่อบริษัทใหม่โดยใช้ชื่อซ้ำกับบริษัทเดิม คือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และมีลูกหม้อ ทรูฯ คือ “นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช”  นั่งเป็น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร 

 

สำหรับประวัติของนายมนัสส์ อายุ 47 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทวิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร จากมหาวิทยาลัยซีราคิวส์ และวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง จากสถาบันโพลิเทคนิคเรนซีเลียร์ สหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

 

ก่อนหน้านี้ นายมนัสส์ ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการบริหารกลุ่ม ด้านการบริหารจัดการระดับภูมิภาค นับเป็นผู้นำรุ่นใหม่ที่ได้ร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนธุรกิจบริการของกลุ่มทรูมาตลอด 20 ปี ตั้งแต่การร่วมสร้างระบบโครงข่ายสื่อสารไร้สายอันเป็นพื้นฐานสำคัญในการขยายธุรกิจหลักของกลุ่มทรู และมีประสบการณ์ในการบริหารงานด้านการพาณิชย์ ทั้งธุรกิจโมบายล์ ออนไลน์ และทรูวิชั่นส์

 

ตลอดจนนำกลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์รุกตลาด ขยายช่องทางจัดจำหน่ายสู่ต่างจังหวัดทั่วประเทศมีวิสัยทัศน์กว้างไกลและโดดเด่นในด้านการวางกลยุทธ์และบริหารทีมงาน สามารถเพิ่มยอดขายทั้งธุรกิจหลักและธุรกิจใหม่ได้อย่างแข็งแกร่งโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง สร้างการเติบโตด้านรายได้อย่างเข้มแข็งของธุรกิจในระดับภูมิภาคได้อย่างต่อเนื่อง
 

 

นายมนัสส์ ได้รับแต่งตั้งจากบอร์ดทรู เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ (ร่วม) กลุ่มทรูฯ ร่วมกับนายธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ และ นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์  โดยดูแลธุรกิจโทรคมนาคม ธุรกิจมีเดีย ระบบงานปฎิบัติการและเครือข่าย งานบริหารจัดการระดับภูมิภาคทั่วประเทศ รวมถึงงานบริการลูกค้า

 

จากนั้น ก.ค.2565 กลุ่มทรูฯ ได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้ดํารงตําแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) จาก นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ และ นายธีรเดช ดํารงค์พลาสิทธิ์ เป็น นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช และ ดร. ธีรเดช ดํารงค์พลาสิทธิ์ ส่วนนายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ จะเปลี่ยนไปดํารงตําแหน่งประธานกรรมการของบริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท