posttoday

ครม. เลื่อนเคาะ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” คาดเสนออีกรอบ 3 ม.ค. 66

27 ธันวาคม 2565

ครม.เลื่อนพิจารณาโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” หลังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องงบประมาณ คาดเสนอครม. อีกรอบในวันที่ 3 ม.ค. 2566 ก่อนเปิดให้คนเดินทางท่องเที่ยว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยหลังคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้(27ธ.ค.) ว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เสนอเรื่องดังกล่าวไม่ทัน หลังจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังหารือกับสำนักงบประมาณ เพื่อสรุปรายละเอียดโครงการไม่เสร็จสิ้น แต่คาดว่าจะเสนอครม.ได้ในวันที่ 3 มกราคม 2566 

 

นายพิพัฒน์ยังระบุว่า ขอให้ประชาชนรอมาตรการอีกสักหน่อย โครงการนี้จะเสนอครม.ในสัปดาห์หน้า และคาดว่าจะเปิดให้เที่ยวได้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 ยาวไปจนสิ้นสุดโครงการประมาณเดือนกันยายน 2566

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เตรียมเสนอโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5” ให้กับที่ประชุมครม. พิจารณาในสัปดาห์ก่อน เพื่อเป็นหนึ่งในมาตรการของขวัญปีใหม่ 2566 เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว และการใช้จ่าย แต่นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ไปปรับวงเงินใหม่ เพราะวงเงินที่เสนอมาค่อนข้างสูง ขณะที่งบประมาณภาครัฐ โดยเฉพาะงบกลาง มีอยู่อย่างจำกัด จึงขอให้ไปหารืกับสำนักงบประมาณ ซึ่งขณะนี้ยังคงหาข้อสรุปอยู่ และทำให้ต้องเลื่อนการเสนอโครงการออกไปก่อน ส่วนรายละเอียดจะรายงานให้ทราบต่อไป