posttoday

เรือศรีไชยา สละแพชูชีพ ร่วมช่วย 20 ชีวิต จากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" จมกลางดึก

19 ธันวาคม 2565

"พริมา มารีน" เผยปฏิบัติการ เรือศรีไชยาสละแพชูชีพ ร่วมช่วย 20 ชีวิต จากเหตุ "เรือหลวงสุโขทัย" จมกลางดึกจนปลอดภัย

จากเหตุคลื่นลมแรงจนทำให้ "เรือหลวงสุโขทัย" ของกองทัพเรือไทยอับปาง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เรือหลวงกระบุรี ที่กำลังเข้าช่วยเหลือลูกเรือนับร้อยนาย ต้องระดมทีมเรือของภาคเอกชนฝ่าแรงคลื่นเข้าช่วยทหารเรือด้วยนั้น ซึ่งหนึ่งในเรือดังกล่าวคือ เรือศรีไชยา ของ บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) หรือ PRM ที่อยู่ใกล้บริเวณนั้น

 

รายงานข่าวจาก “กรุงเทพธุรกิจ” ระบุว่า นายวิริทธิ์พล จุไรสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน  พริมา มารีน เปิดเผยถึงเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดจากเรือหลวงกระบุรีได้วิทยุแจ้งร้องขอความช่วยเหลือมาที่ เรือศรีไชยา ให้สละแพชูชีพ 1 ข้าง เพื่อไปช่วยคนที่อยู่ในน้ำจากเหตุที่เรือหลวงสุโขทัยอับปาง จึงได้อนุมัติทำตามที่เรือกระบุรีร้องขอดังกล่าว

 

“ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนถึงตีสาม เรือศรีไชยาได้เข้าร่วมช่วยเหลือทหารเรือจากเรือหลวงสุโขทัยจมกว่า 20 นาย ซึ่งขณะที่เข้าร่วมปฏิบัติการนั้น ได้ย้ำมาตรการความปลอดภัยทางทะเล เพราะเป็นช่วงกลางคืนมีคลื่นลมแรง ซึ่ง พริมา มารีน มีวิธีการ และขั้นตอน พร้อมเครื่องมือทันสมัย จึงมั่นใจว่าสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัย และช่วยเหลือทางราชการได้ ซึ่งมีความภูมิใจในการมีส่วนร่วมกับปฏิบัติการครั้งนี้”

 

สำหรับเรือศรีไชยา ของ พริมา มารีน  เป็นเรือขนส่งน้ำมันจากภาคตะวันออกสู่ภาคใต้ ซึ่งขณะเกิดเหตุเรืออยู่ในเส้นทางขนส่งน้ำมันจากระยองไปอ่าวบ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี โดยเรือศรีไชยาจะขนส่งน้ำมันเส้นทางจากระยองไปสงขลา และภูเก็ตด้วย