posttoday

"วัฒนศักย์"ฟันขรก.ขายข้อมูลคอลเซ็นเตอร์ ดำเนินคดีอาญา แพ่ง วินัย

29 ตุลาคม 2565

วัฒนศักย์ อธิบดีกรมการค้าภายใน สอบข้าราชการขายข้อมูลแก๊งคอลเซนเตอร์ 5 วันต้องรู้เรื่อง ผิดจริงโทษปลด-ไล่ออก ดำเนินคดีอาญา

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเแถลงข่าวด่วนผ่านระบบZoom กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ และภรรยาขายข้อมูลคนไทยให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ว่า  จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เป็นข้าราชการกรมการค้าภายใน ที่ปฏิบัติงานอยู่ในต่างจังหวัดจึงได้สั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงมีรองอธิบดีกรมการค้าภายใน เป็นประธาน และให้ตรวจสอบให้แล้วเสร็จใน 5 วัน คาดว่าในวันที่ 4 พ.ย.65น่าจะสามารถรายงานข้อเท็จจริงให้ได้รับทราบและได้สั่งให้ข้าราชการรายนี้ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ที่ส่วนกลางแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.65 โดยที่ไม่ต้องมีหน้าที่รับผิดชอบงานใดๆ ไปก่อน เพื่อให้สะดวกต่อการตรวจสอบข้อเท็จจริง

“ถ้าผลตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า มีการกระทำความผิดจริง ข้าราชการรายนี้ จะต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ทั้งอาญา แพ่ง ตั้งคณะกรรมการสอบลงโทษทางวินัยถ้าพบว่า เป็นการกระทำที่ผิดวินัยร้ายแรง จะมีโทษสูงสุด คือ ไล่ออก และจะไม่ได้รับบำเหน็จ บำนาญใดๆ ”นายวัฒนศักย์ กล่าว

กรมการค้าภายในจะให้ความร่วมมือกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ นำผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ถึงที่สุดและหากมีข้าราชการอื่นสมรู้ร่วมคิดก็จะดำเนินการตรวจสอบเพิ่มเติมเอาผิดกับทุกคนเป็นการกระทำที่รับไม่ได้ได้เน้นย้ำกับข้าราชการทุกคนเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาตลอด