posttoday

สรรพากรปิดสำงานเก็บภาษีสมุทรสาคร2

21 ธันวาคม 2563

สรรพากรปิดสาขาเก็บภาษีสมุทรสาคร 2 แต่ให้ผู้ประกอบการเสียภาษีออนไลน์ หรือให้ไปเสียสำงานเก็บภาษีสมุทรสาคร 1 แทน

นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพรร่ระบาดของไวรัส Covid – 19 ในท้องที่จังหวัดสมุทรสาครในขณะนี้ กรมสรรพากรจึงได้มีคำสั่งปิดสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเมืองสมุทรสาคร 2 เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 21 ธันวาคม 2563 ถึง วันที่ 3 มกราคม 2564 เพื่อความปลอดภัยและป้องกันความเสี่ยงด้านสุขภาพของผู้ประกอบการ ผู้เสียภาษี และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการและผู้เสียภาษีสามารถทำธุรกรรมทางภาษี (TAX from Home) ได้ที่ www.rd.go.th หรือใช้บริการที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเมืองสมุทรสาคร 1 หรือสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา ที่สะดวกแทน ทั้งนี้ กรมสรรพากรจะดำเนินการตามมาตรการป้องกันไวรัส COVID - 19 และแนวทางปฏิบัติของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขโดยเคร่งครัด

โฆษกกรมสรรพากร กล่าวว่า เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยจากแพร่ระบาดของไวรัส Covid – 19 ผู้เสียภาษีสามารถใช้บริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของกรมสรรพากรได้ที่ www.rd.go.th

สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161 หรือที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ