posttoday

แมคโดนัลด์ ปรับเมนู "แฮปปี้มีล" เพิ่มคุณค่าโภชนาการสำหรับเด็ก

04 ธันวาคม 2562

แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ลุยกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ช่วงเวลาที่ดี ขยายตลาดกลุ่มลูกค้าครอบครัว พร้อมสร้างคุณค่าโภชนาการ-เพิ่มทางเลือกเมนูอาหารในชุด "แฮปปี้มีล"

แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ลุยกลยุทธ์สร้างประสบการณ์ช่วงเวลาที่ดี ขยายตลาดกลุ่มลูกค้าครอบครัว พร้อมสร้างคุณค่าโภชนาการ-เพิ่มทางเลือกเมนูอาหารในชุด "แฮปปี้มีล"

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (QSR) "แมคโดนัลด์" เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายสู่การเป็น Global Happy Meal Goals ภายในปี 2565 ซึ่งจะครอบคลุมการพัฒนาเมนูอาหารที่เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการและให้พลังงานแก่ร่างกายในปริมาณที่เหมาะสมหรือไม่เกิน 600 แคลอรี่

โดยมีไขมันและน้ำตาลน้อยกว่า 10% และปริมาณโซเดียมน้อยกว่า 650 มิลลิกรัม ในชุดอาหารแฮปปี้มีล โดยใช้วัตถุดิบคุณภาพปราศจากสารแต่งสี กลิ่น และวัตถุกันเสีย การให้ข้อมูลทางโภชนาการที่ชัดเจนในชุดอาหารแฮปปี้มีล ไปพร้อมกับการทำโฆษณาและการตลาดกับผู้บริโภคกลุ่มเด็ก ด้วยรับผิดชอบการส่งเสริมให้เด็กบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ เช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืช เพิ่มมากยิ่งขึ้น

สำหรับแนวทางดังกล่าว แมคโดนัลด์ ได้พัฒนาเมนูอาหารใหม่ๆ ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ปกครอง เลือกสรรอาหารที่มีประโยชน์ให้กับเด็กๆ นับตั้งแต่ปี 2556 โดยเพิ่มเมนูแอปเปิ้ลสไลซ์ในชุดอาหาร แฮปปี้มีล และปรับเพิ่มเมนูแพนเค้ก ในชุดอาหารเช้าสำหรับเด็ก เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ แมคโดนัลด์ ยังสร้าง Feel Good Moment หรือ ช่วงเวลาที่ดีให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มครอบครัวซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มหลัก ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ 'กิจกรรมเล่านิทาน' ผ่านพนักงานของร้านแมคโดนัลด์ร่วมกิจกรรมเล่าเรื่องราว กิจกรรมร่วมสนุกกับเกมส์ฝึกฝนทักษะ

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม ‘McDonalds's Party & DIY Workshop’ สำหรับกลุ่มเด็ก ได้ร่วมประสบการณ์ในการประกอบแฮมเบอร์เกอร์ด้วยตนเอง ตั้งแต่ขั้นตอนจัดเตรียมวัตถุดิบ การทำอาหาร ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยของร้านอาหารแบรนด์แมคโดนัลด์ เป็นต้น

"แมคโดนัลด์ ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสร้างช่วงเวลาดีๆ และความผูกพันให้กับทุกคนในครอบครัว โดยข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ ระบุว่าปัจจุบันคนไทยใช้เวลาอยู่ร่วมกันกับครอบครัวโดยเฉลี่ยเพียง 3 ชั่วโมงต่อวัน ทำให้แมคโดนัลด์ต้องการออกแบบกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้สมาชิกในครอบครัว ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันนานมากยิ่งขึ้นทั้งที่บ้านและที่ร้านแมคโดนัลด์ ทำให้ลูกค้ารู้สึกผูกพันกับแบรนด์และไว้วางใจให้แมคโดนัลด์เป็นที่หนึ่งในใจของผู้บริโภค" นายธันยเชษฐ์ กล่าว