posttoday

หัวเว่ยกางแผนปีหน้า

27 ธันวาคม 2561

หัวเว่ยชูพัฒนานวัตกรรมสมาร์ทโฟน ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง มุ่งระบบรักษาความเป็นส่วนตัว โชว์ยอดสมาร์ทโฟนทะลุ 200 ล้านเครื่อง

หัวเว่ยชูพัฒนานวัตกรรมสมาร์ทโฟน ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง มุ่งระบบรักษาความเป็นส่วนตัว โชว์ยอดสมาร์ทโฟนทะลุ 200 ล้านเครื่อง

นายริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคอนซูมเมอร์ บิซิเนส กรุ๊ป บริษัท หัวเว่ย เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าสร้างสมาร์ทโฟนตามความต้องการของผู้โภค ทั้งเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ นวัตกรรมการถ่ายภาพ เทคโนโลยีการสื่อสาร และเชื่อว่าความปลอดภัยและความเป็น ส่วนตัวของผู้ใช้มีความสำคัญ จึงพัฒนาสมาร์ทโฟนให้สามารถช่วยรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ก่อนจะคำนึงถึงผลตอบแทนเชิงพาณิชย์เสมอ

ทั้งนี้ หัวเว่ยให้ความสำคัญตั้งแต่การผลิตชิปเซตใช้พื้นฐานเทคโนโลยีแบบ OpenARM สอดรับระบบแอนดรอยด์ที่พัฒนาโดยกูเกิล ส่วนปีนี้หัวเว่ยสร้างยอดขายสมาร์ทโฟนทะลุ 200 ล้านเครื่อง โต 66 เท่าในช่วง 8 ปี (2553-2561) จากยอดขายปี 2553 ราว 3 ล้านเครื่อง กลายมาเป็นสมาร์ทโฟนท็อปทรีของโลก แต่ไตรมาส 2 และไตรมาส 3 ของปีนี้เป็นอันดับ 2 ของโลกในแง่ส่วนแบ่ง 14.6% ปัจจุบันมีผู้ใช้สามาร์ทโฟนหัวเว่ยกว่า 500 ล้านคน ใน 170 ประเทศ

สำหรับกลุ่มสมาร์ทโฟนที่สร้างยอดขายมี 3 ซีรี่ส์ ได้แก่ รุ่น P20 ซีรี่ส์ ยกระดับการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนไปอีกขั้น ทำยอดจำหน่ายไปแล้วกว่า 16 ล้านเครื่อง นับตั้งแต่เริ่มขายเดือน มี.ค. ส่วนรุ่น Mate 20 ซีรี่ส์ สร้างยอดขายไปกว่า 5 ล้านเครื่อง หลังจำหน่าย 2 เดือน และ หัวเว่ยรุ่น Nova ซีรี่ส์ เป็นสมาร์ทโฟนกลุ่มเซลฟี่สมาร์ทโฟนที่มียอดจัดจำหน่ายสูงสุดในปี 2561 สร้างยอดขายกว่า 65 ล้านเครื่อง โดยเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางของหัวเว่ยที่สร้างยอดขายสูงที่สุด