posttoday

จัดคอมมาร์ตเพิ่ม5วันรวดสะพัด4พันล.

13 ตุลาคม 2553

คอมมาร์ตฯ คาดงานสิ้นปีกระตุ้นตลาดไอที โค้งสุดท้าย หลัง 3 ไตรมาสแรกปัจจัยลบเพียบ

คอมมาร์ตฯ คาดงานสิ้นปีกระตุ้นตลาดไอที โค้งสุดท้าย หลัง 3 ไตรมาสแรกปัจจัยลบเพียบ

นายปฐม อินทโรดม ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี เปิดเผยว่า งานคอมมาร์ตปลายปีนี้จะเพิ่มระยะเวลาการจัดเป็น 5 วันเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกระตุ้นการเติบโตของตลาดไอทีในปีนี้ให้ถึง 15% โดยภายในงานคาดว่าจะมีผู้เข้าชม 1 ล้านคน มีเงินสะพัด 4,000 ล้านบาท

จัดคอมมาร์ตเพิ่ม5วันรวดสะพัด4พันล.

สำหรับงานคอมมาร์ตครั้งนี้จะมีการเพิ่มโซน สมาร์ตโฟน พาวิลเลียน เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดนี้ และหากดูในตลาดโลกตั้งแต่ปลายไตรมาส3 มีสินค้ารุ่นใหม่เปิดตัวกว่า 50 รุ่น จะได้เห็นในงานคอมมาร์ต อย่างน้อยกว่า 25 รุ่นแน่นอน

“ต้องยอมรับว่าไตรมาส 1-3 ที่ผ่านมา ตลาดได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบมาก ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และยังมีเรื่องการวางระเบิด ถือว่ามีผลต่ออารมณ์การจับจ่ายของผู้บริโภค ทำให้ตลาดไอทีเติบโตไม่ได้น้อยลง จึงหวังว่าคอมมาร์ตจะมาช่วยเสริมได้” นายปฐม กล่าว

สำหรับงานคอมมาร์ต คอมเทค จะจัดวันที่ 3-7 พ.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นอกจากนี้ เออาร์ไอพี อยู่ระหว่างการเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์|เอ็ม เอ ไอ ประมาณปลาย พ.ย.นี้ เพื่อระดมทุนในการสร้างสภาพคล่อง ทางการเงินและขยายธุรกิจทั้งทางออนไลน์ และจัดงานกิจกรรมมากขึ้นในปีหน้า

สำหรับปีนี้เออาร์ไอพีมีรายได้กว่า 140 ล้านบาท ถือว่ามีการเติบโตที่ดีมาก โดยมาจากการจัดกิจกรรมเพิ่มขึ้น ทั้งของบริษัทเองและรับจัดให้ภายนอกด้วย