posttoday

เอเอ็มจี ซี 43 คูเป้ ผลิตในไทยแรงถึงใจ

03 มีนาคม 2561

เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ซี 43 คูเป้ รุ่นประกอบในประเทศ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับทั้งกลุ่มลูกค้าชื่นชอบความเร็วและความแรง โดยสนนราคาอยู่ที่ 4.14 ล้านบาท

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

นับเป็นครั้งแรกของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ที่ทำการรุกตลาดอย่างจริงจังในกลุ่มรถยนต์สมรรถนะสูงภายหลังการแยกความชัดเจนของแบรนด์ภายใต้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งกำหนดให้แบรนด์ "เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี" เป็นแบรนด์สำหรับรถยนต์สมรรถนะสูง

ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ทั่วโลกในปีที่ผ่านมาได้มีการสร้างสถิติใหม่ด้านยอดขายสูงสุดเป็นครั้งแรกที่มีจำนวนกว่า 1.3 แสนคัน เติบโตขึ้น 33% จากปีก่อนหน้า และสำหรับในประเทศไทย เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี มียอดขายเติบโตขึ้น 44% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

นอกจากนั้น นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้มีการผลิตครั้งแรกนอกประเทศเยอรมนีในประเทศไทย เริ่มต้นที่รุ่น เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ซี 43 คูเป้ โดยรุ่นประกอบในประเทศครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับทั้งกลุ่มลูกค้าเดิมของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ต้องการสัมผัสรถสปอร์ตแรงม้าสูงจากแบรนด์ในเครือและกลุ่มลูกค้าใหม่ที่ชื่นชอบความเร็วและความแรงให้รู้จักรถยนต์ตระกูลนี้มากขึ้น

การรุกตลาดอย่างจริงจังของ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี นั้นไม่เพียงแค่ใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเพียงอย่างเดียว แต่ยังแต่งตั้งผู้แทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี อย่างเป็นทางการทั้ง 11 แห่งทั่วประเทศ ที่มีมาตรฐานการควบคุมการให้บริการอย่างเชี่ยวชาญ รวมถึงมีการวางแผนด้านกลยุทธ์การตลาดอย่างครบวงจร

"โพสต์ทูเดย์" ได้มีโอกาสสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ในรุ่น เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ซี 43 คูเป้ ที่ประกอบในประเทศไทย ซึ่งจัดให้มีการลองขับที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา โดยรถยนต์รุ่นดังกล่าวได้รับการยืนยันจากผู้บริหารทุกท่านว่า หากเมื่อเทียบกับรุ่นนำเข้าแล้วนั้นสเปกและออปชั่นที่มีอยู่ในรถยนต์คันนี้ไม่มีอะไรแตกต่างกัน ดังนั้นสบายใจได้เลยว่าไม่ว่าจะรุ่นนำเข้าหรือรุ่นประกอบในประเทศนั้นได้รับมาตรฐานเดียวกันอย่างแน่นอน

ความแตกต่างกันก็มีอยู่อย่างเดียวคือ "ราคา" ที่รุ่นประกอบในประเทศนั้นราคาลดลงกว่า 1 ล้านบาท เมื่อเทียบกับรุ่นนำเข้า ซึ่งคงมีคำถามต่อไปว่าแล้วราคาที่ลดลงกว่า 1 ล้านบาทนั้น แถมออปชั่นยังไม่ถูกตัดทอนลงอีกนั้นทำได้อย่างไร คำตอบคือ สิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีจากการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศนั้นเป็นหลักใหญ่ใจความสำคัญที่ทำให้ราคาลดลงได้ขนาดนั้น

เอเอ็มจี ซี 43 คูเป้ ผลิตในไทยแรงถึงใจ

มาถึงด้านการออกแบบของเจ้าเมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ซี 43 คูเป้ ที่ถูกออกแบบขึ้นตามหลักปรัชญา “Driving Performance - ขับเคลื่อนทุกสมรรถนะ” ซึ่งคำนึงถึงความสะดวกสบายและความภาคภูมิใจที่ได้นั่งอยู่หลังพวงมาลัยคันนี้ โดยหน้าตาหล่อเหลาเอาการเลยทีเดียว

เทคโนโลยีใช้ระบบช่วงล่าง AMG RIDE CONTROL แบบสปอร์ต พร้อมเพลาหน้าที่ใช้เทคโนโลยี 4-ลิงค์ มีแกนบังคับเลี้ยวที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ พร้อมข้อต่อรับน้ำหนักบริเวณแกนจับยึดล้อแบบสปริง เพื่อเสริมการยึดถนน การตั้งค่ามุมแคมเบอร์ของล้อให้เป็นค่าลบที่สูงขึ้นทั้งเพลาหน้าและเพลาหลังนั้น ช่วยควบคุมแรงกระทำจากด้านข้างให้เอื้อต่อการขับขี่มากที่สุด ค่าความยืดหยุ่นของเพลาที่ปรับตั้งตามหลักจลนศาสตร์ ส่งผลโดยตรงต่อสมรรถนะและความคล่องตัวของรถ อีกทั้งยังช่วยลดอาการเอียงของรถขณะเข้าโค้ง เพิ่มความเร่งของแรงกระทำด้านข้างเสริมการยึดเกาะของรถกับพื้นถนนและช่วยให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถในย่านความเร็วสูงได้ดีขึ้น

ต่อด้วยขุมพลังใต้ฝากระโปรงคันนี้มาพร้อมด้วยเครื่องยนต์เบนซินวี 6 เทอร์โบคู่พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 3.0 ลิตร แรงม้าสูงสุดที่ 367 แรงม้าที่ 5,500-6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 520 นิวตัน-เมตรที่ 2,000-4,200 รอบ/นาที อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.7 วินาที ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด

อารมณ์การขับขี่นั้นต้องบอกเลยว่าได้ความมันส์จากสมรรถนะของรถยนต์คันนี้แบบสปอร์ตขั้นสุด ซึ่งสามารถใช้งานจริงได้บนท้องถนน และต้องขอเตือนเลยว่าใครเห็นรหัส "เอเอ็มจี ซี 43" นี้ที่ท้ายรถ เมอร์เซเดส-เบนซ์ คันไหนก็ตามให้รู้ไว้ว่ามันคือรหัสของความแรง ซึ่งราคาค่าตัวของรุ่นประกอบในประเทศของ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี ซี 43 คูเป้ คันนี้อยู่ที่ 4.14 ล้านบาท

เอเอ็มจี ซี 43 คูเป้ ผลิตในไทยแรงถึงใจ