posttoday

แบรนด์ดังบุกออนไลน์

23 กรกฎาคม 2559

เสื้อผ้าแบรนด์ดังเปิดศึกอี-คอมเมิร์ซ ส่งสินค้าลุยขายออนไลน์เชื่อมโยงหน้าร้าน

เสื้อผ้าแบรนด์ดังเปิดศึกอี-คอมเมิร์ซ ส่งสินค้าลุยขายออนไลน์เชื่อมโยงหน้าร้าน

นายชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ และหัวหน้าฝ่ายธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มอี-คอมเมิร์ซในไทยที่เติบโตสูงขึ้นทุกปี โดยในปี 2558 มีมูลค่าตลาดสูงถึง 2.1 ล้านล้านบาท ทำให้บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจเข้ามาในช่องทางออนไลน์ด้วยการเปิดตัว “Uniqlo Online Store” เพื่อจำหน่ายสินค้าผ่านเว็บไซต์ www.uniqlo.com/th ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ การขยายช่องทางจำหน่ายดังกล่าวถือเป็นการเดินตามนโยบายของบริษัทแม่ที่ต้องการให้มีสัดส่วนยอดขายผ่านช่องทางอี-คอมเมิร์ซทั่วโลกอยู่ที่ 30% ในปี 2563 ซึ่งในส่วนของสินค้าที่นำมาจำหน่ายจะมีทั้งสินค้าชนิดเดียวกับที่จำหน่ายหน้าร้าน และไม่สามารถหาซื้อได้จากหน้าร้าน โดยจะจัดส่งให้กับลูกค้าไม่เกิน 3 วันทำการ และรับประกันความพึงพอใจให้คืนสินค้าภายใน 30 วัน

สำหรับแผนการทำตลาดช่องทางขายอี-คอมเมิร์ซ บริษัทจะทำกิจกรรมส่งเสริมการขายและโฆษณาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้ในบริการ ซึ่งคาดว่าจะได้รับผลการตอบรับที่ดี

ด้าน นายอภิสิทธิ์ สิงห์สัจจเทศ ผู้อำนวยการแบรนด์ CPS CHAPS บริษัท ยัสปาล กล่าวว่า บริษัทจะรุกสู่ตลาดอี-คอมเมิร์ซด้วยการเปิดตัวเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่อ shop.CPSclothing.com เพื่อให้นักช็อปสามารถเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางแบบออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ถือว่าเป็นการทำตลาดแบบออมนิแชนแนลที่ช่วยเชื่อมโยงสินค้าระหว่างหน้าร้านและออนไลน์

“ตอนนี้ทุกแบรนด์เข้าไปทำตลาดออนไลน์เพื่อช่วยให้ลูกค้าจับจ่ายได้สะดวกมากขึ้น โดยคาดว่าปีหน้าจะโตไม่น้อยกว่า 30% ส่วนบริษัทจะทำตลาดออนไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทั้งหน้าร้านและผ่านเว็บไซต์ ตั้งเป้ารายได้ในช่วงแรกที่ 10-12 ล้านบาท และในปีหน้าจะสามารถช็อปผ่านโมบายแอพได้ด้วย” นายอภิสิทธิ์ กล่าว