posttoday

บลจ.ยูโอบีชูหุ้นยุโรป-ญี่ปุ่นน่าลงทุน

10 กุมภาพันธ์ 2557

บลจ.ยูโอบี มองตลาดหุ้นยุโรปและญี่ปุ่นน่าลงทุน ชี้ราคาหุ้นยังถูก แนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง

บลจ.ยูโอบี มองตลาดหุ้นยุโรปและญี่ปุ่นน่าลงทุน ชี้ราคาหุ้นยังถูก แนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง

นายกรวุฒิ ลีนะบรรจง กรรมการผู้จัดการ สายการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ยูโอบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังคงมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมองว่าภูมิภาคที่น่าสนใจในปีนี้ คือ กลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว เช่น ยุโรปและญี่ปุ่น เนื่องจากเศรษฐกิจมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวต่อเนื่องในขณะที่ราคาหุ้นยังไม่สูงเกินไป

ในขณะที่ตลาดหุ้นไทยในปี 2557 มีโอกาสปรับตัวสู่ระดับ 1,400-1,450 จุดในปี 2557  แม้ในระยะสั้นอาจเผชิญกับความผันผวนจากสถานการณ์การเมืองภายในประเทศ แต่ในระยะกลางและระยะยาว ตลาดหุ้นไทยยังคงมีแนวโน้มเติบโตได้จากการเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียนซึ่งคาดว่าจะขยายตัวเฉลี่ย 10-15% ในขณะที่มูลค่าหุ้นไทยอยู่ที่ ประมาณ 11.5 เท่า ซึ่งยังต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของภูมิภาค

ด้านนายวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปี 2556 บริษัทมีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการเติบโตขึ้นประมาณ 1.8 หมื่นล้านบาท จน ณ สิ้นปีที่ผ่านมามีมูลค่าสินทรัพย์รวมประมาณ 2.2 แสนล้านบาท ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ในอุตสาหกรรมกองทุน โดยมีการเติบโตทั้ง 3 ธุรกิจ ทั้งกองทุนรวม กองทุนส่วนบุคคลและกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

สำหรับแผนงานในปี 2557 ตั้งเป้าขยายมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การจัดการเพิ่มขึ้นอีก 20% โดยยังคงเดินหน้าธุรกิจด้วยกลยุทธ์การบริหารธุรกิจที่เน้นให้องค์กรและการลงทุนของลูกค้าเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน

“บลจ.ยูโอบีพร้อมที่จะขยายธุรกิจเชิงรุกด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านการลงทุน ช่องทางการจัดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้น อีกทั้งการเชื่อมโยงกับพันธมิตรในระดับภูมิภาค เพื่อความหลากหลายของตัวเลือกการลงทุน จึงส่งผลให้ปีที่ผ่านมาสินทรัพย์โตต่อเนื่อง แม้ภาวะการลงทุนจะมีความผันผวน แต่ลูกค้ายังคงให้ความมั่นใจและไว้วางใจในการบริหารกองทุน” นายวนา กล่าว