posttoday

ซีไอเอ็มบีไทยปล่อยกู้อิชิตันบุกอาเซียน

15 กรกฎาคม 2556

ซีไอเอ็มบี ไทย ปล่อยกู้ อิชิตัน ขยายกำลังผลิตบุกตลาดเออีซี 1.9 พันล้านบาท

ซีไอเอ็มบี ไทย ปล่อยกู้ อิชิตัน ขยายกำลังผลิตบุกตลาดเออีซี 1.9 พันล้านบาท

นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า ธนาคารได้สนับสนุนสินเชื่อวงเงินรวม 1.9 พันล้านบาท ให้แก่บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป เพื่อนำไปขยายกำลังการผลิตเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่มออกสู่ตลาดเพิ่มเติม เนื่องจากกำลังการผลิตในปัจจุบัน ไม่สามารถผลิตได้ทันกับความต้องการของตลาดที่เติบโตขึ้น

“ธนาคารรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของก้าวสำคัญในการต่อยอดการเติบโตทางธุรกิจของ แบรนด์อิชิตัน ภายใต้การนำของคุณตัน ภาสกรนที กูรูด้านชาเขียวของประเทศไทย ด้วยความเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ กล้าคิด กล้าทำ กล้าฉีก ของคุณตัน ส่งผลให้บริษัทนอกจากจะมีผลประกอบการที่ดี มีศักยภาพในการเติบโตที่สูงมาก ยังมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครในตลาด นอกจากนี้ ความมุ่งมั่นทุ่มเท ลงมือศึกษาค้นคว้าด้วยตัวเอง เมื่อผนวกกับประสบการณ์ในวงการจำหน่ายชาเขียวมานานนับสิบปีของคุณตัน ทำให้วันนี้ อิชิตัน เป็นผู้ผลิตเครื่องดื่มที่มีคุณภาพที่น่าจับตาอย่างยิ่ง” นายสุภัค กล่าว

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าประชาคมอาเซียนจะเปิดประตูเต็มตัวในปี 2558  ถึงตอนนั้นแน่นอนว่าโอกาสทางธุรกิจจะกว้างมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันการแข่งขันกับประเทศต่างๆ ก็จะเข้มข้นขึ้นตามไปด้วย  ก่อนผู้ประกอบการไทยจะเข้าไปบุกตลาด AEC ต้องไม่ลืมสร้างความแข็งแกร่งและเตรียมพร้อมภายในประเทศให้เต็มที่เสียก่อน และการสนับสนุนของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ครั้งนี้จะทำให้อิชิตัน กรุ๊ป สามารถสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจให้มากขึ้น ด้วยการนำเงินทุนที่ได้ไปใช้ขยายกำลังการผลิตของโรงงานเฟสที่ 2  ซึ่งจะทำให้มีกำลังการผลิตชาเขียวพร้อมดื่มอิชิตัน กรีนทีเพิ่มอีก 400 ล้านขวดต่อปี เมื่อรวมกับกำลังการผลิตเดิมจะกลายเป็น 1,000 ล้านขวดต่อปี คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณไตรมาสแรกของปี 2557