posttoday

แอร์เอเชียบุกหนักพม่ารับเออีซี

06 สิงหาคม 2555

แอร์เอเชียเร่งขยายตลาดพม่ารับเปิดเสรีอาเซียน สั่งเปิดเส้นทางใหม่ กรุงเทพ-มัณฑะเลย์ พร้อมเพิ่มเที่ยวบินย่างกุ้ง

แอร์เอเชียเร่งขยายตลาดพม่ารับเปิดเสรีอาเซียน สั่งเปิดเส้นทางใหม่ กรุงเทพ-มัณฑะเลย์ พร้อมเพิ่มเที่ยวบินย่างกุ้ง

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า เพื่อรองรับการเปิดประเทศของพม่า และเปิดเสรีการค้าประชาคมอาเซียนหรือเออีซี ทำให้ความต้องการเดินทางเข้าพม่าสูงขึ้น แอร์เอเชียจึงได้เปิดเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ-มัณฑะเลย์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

นอกจากนี้ ยังได้เพิ่มความถี่ให้กับเส้นทางกรุงเทพฯ-ย่างกุ้ง เป็น 3 เที่ยวบินต่อวัน โดยได้เตรียมโปรโมชั่นให้กับทั้ง 2 เส้นทางดังกล่าว โดยเปิดให้จองด่วนตั้งแต่ 6-12 ส.ค.ศกนี้ เพื่อเดินทางได้ตั้งแต่ 4 ต.ค. -  31 ธ.ค.2555 นี้ ซึ่งจะบริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ใหม่ จำนวน 180 ที่นั่งทุกเที่ยวบิน ดูรายละเอียดได้ที่ www.airasia.com

สำหรับความน่าสนใจของเมืองมัณฑะเลย์ อยู่ที่ความเป็นเมืองหลวงเก่าและเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของพม่า รองจากเมืองย่างกุ้ง เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น พระมหานัยมุนี ที่กล่าวว่าเป็นพระพุทธรูปที่ยังมีลมหายใจ โดยทุกเช้าจะมีการล้างหน้า แปรงฟัน ซึ่งพระมหานัยมุนี เป็น 1 ใน 5 เบญจมหาบูชาสถานอันมีความสำคัญสูงสุดของพม่า

นอกจากนี้ ยังมี พระราชวังมัณฑะเลย์ ซึ่งเป็น 1 ในพระราชวังที่งดงามของเอเชีย รวมถึง วิหารชเวนันดอร์ ไม้สักทองทั้งหลัง สะพานอูเบ็ง สะพานไม้สักที่ยาวที่สุดในโลก และวัดกุโสดอร์ วัดที่มีพระไตรปิฎกเล่มใหญ่ที่สุดในโลก เป็นต้น