posttoday

โอเรียนท์พอใจทอท. ชดเชย

28 มิถุนายน 2555

โอเรียนท์พอใจผลหารือทอท. ชดเชย5สายการบินใช้ดอนเมืองเช่นเดียวกับรายใหม่

โอเรียนท์พอใจผลหารือทอท. ชดเชย5สายการบินใช้ดอนเมืองเช่นเดียวกับรายใหม่

นายอุดม ตันติประสงค์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินโอเรียนท์ไทย กล่าวภายหลังหารือกับว่าที่ร.ท.อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย(ทอท.) กล่าวว่า ตนพอใจกับการที่ทอท.รับปากว่าจะช่วยเหลือ 5 สายการบินที่ให้บริการที่สนามบินดอนเมืองบนพื้นฐานของความเท่าเทียมกันกับสายการบินรายใหม่ที่จะย้ายมาให้บริการในอนาคตอันใกล้นี้

"ที่ผ่านมา อาจมีความเข้าใจไม่ตรงกัน แต่เมื่อมีการพูดคุยระหว่างสายการบินกับทอท.แล้ว สายการบินก็ทราบข้อมูลที่ชัดเจนมากขึ้น ส่วนทอท.จะช่วยเหลืออย่างไรนั้น คาดว่าจะทราบในไม่ช้านี้"นายอุดม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้สายการบินโอเรียนท์ไทยได้ย้ายฐานกลับมาให้บริการเชิงพาณิชย์ที่สนามบินดอนเมืองตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา และคงไม่ย้ายไปที่อื่นอีก

ด้านว่าที่ร.ท.อนิรุทธิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา อาจมีการสื่อสารที่สับสน เนื่องจากทอท.ต้องการเพิ่มศักยภาพของสนามบินดอนเมืองจึงเปิดรับสายการบินต้นทุนต่ำ เส้นทางบินในประเทศและระหว่างประเทศแบบจุดต่อจุดตามความสมัครใจของสายการบิน

ทั้งนี้ในส่วนของ 5 สายการบินเดิมทอท.จะรับดูแลให้ความช่วยเหลือช่วงที่เกิดน้ำท่วม บนพื้นฐานความเท่าเทียมกัน แต่เหตุผลคนละอย่างกับสายการบินใหม่ที่จะย้ายมาให้บริการที่สนามบินดอนเมือง

"เราจะเร่งรัดหรือคิดรูปแบบการช่วยเหลือให้เร็วที่สุด หากอยู่ในอำนาจของฝ่ายบริหารจะทำได้เลย แต่ถ้าไม่ใช่จำเป็นต้องเสนอบอร์ดทอท."ว่าที่ร.ท.อนิรุทธิ์ กล่าว